ทนายอดีต ผู้กำกับโจ้ เผย 19 พ.ย.นี้ ครอบครัวเตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว

17 พ.ย. 64

คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกที่ถูกตั้ง 4 ข้อหาหนักหลังร่วมกันเอาถุงคุลมหัวระหว่างสอบสวนจน มาวิน หรือ นายจิระพงษ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถึงแก่ความตาย บนโรงพักสภ.เมืองนครสวรรค์ นั้น ล่าสุด นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผู้กำกับสภ.เมืองนครสวรรค์ จำเลยคนสำคัญ คดีฆ่าผู้อื่นโดยทรมานด้วยความทารุณโหดร้าย เปิดเผยว่า

ตอนนี้รับทราบข่าวจากสื่อมวลชน ยังไม่เห็นคำฟ้องฉบับเต็ม ต้องไปนำคำฟ้องซึ่งศาลจะให้กับจำเลยทุกคนมาศึกษาก่อนว่า อัยการโจทก์ฟ้องมีข้อหาอะไรบ้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ใน วันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตฯ จะเบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาสอบคำให้การ โดยศาลจะอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง แล้วสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ซึ่งในชั้นศาล ก็ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งว่า อัยการโจทก์ยื่นฟ้องฐานความผิดอะไรบ้าง ขอดูรายละเอียด และพฤติการณ์การกระทำในฟ้องเป็นอย่างไร

สำหรับเรื่องการประกันตัวผู้กำกับโจ้ ขณะนี้กำลังปรึกษากับทางญาติอยู่ อาจจะยื่นขอประกันตัววันที่ 19 พ.ย.นี้เลย หรือจะขอยื่นประกันตัววันอื่นๆ เบื้องต้นเตรียมหลักทรัพย์ มูลค่ากว่าล้านบาทไว้เป็นหลักประกัน และตัว ผู้กำกับโจ้ เองก็จะเขียนคำร้อง ชี้แจง แสดงเหตุผลประกอบให้ศาลพิจารณาเพื่อมีคำสั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

อย่างไรก็ตาม จำเลยคนอื่นๆ ยังไม่ทราบว่า จะยื่นขอประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ตนก็ได้ปรึกษาหารือกับทนายความของจำเลยอื่น เกี่ยวกับรายละเอียดข้อเท็จจริง และรูปคดีมาโดยตลอด

อนึ่ง คดีนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 ได้ยื่นฟ้องอดีต ผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 คนต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเป็นคดีดำที่ อท.180/2564 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัยการสั่งฟ้องอดีต ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก 4 ข้อหาหนัก โทษสูงถึงประหารชีวิต
- อดีต ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกเจอฟ้องโทษสูงสุด ประหารชีวิต
- ทนายความอดีต ผู้กำกับโจ้ เผย เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยื่น 1 ล้านประกันตัว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส