สาวตกงานดวงเฮง ฝันเห็นทะเบียนรถ เหมาลอตเตอรี่ผู้ป่วยติดเตียง ก่อนถูกรางวัลที่ 1

16 พ.ย. 64

สาวตกงานดวงเฮง ฝันเห็นทะเบียนรถ ก่อนเจอเพื่อนโพสต์ขายลอตเตอรี่ช่วยผู้ป่วยติดเตียง เลยเหมาซื้อ 7 ใบ สุดท้ายถูกรางวัลที่ 1 รับเต็มๆ 6 ล้าน

วันที่ 16 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า สาวเจ้าของร้านขายกาแฟใน ต.สะแกซำ  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์ น้ำใจงามคนหนึ่ง  ช่วยนำลอตเตอรี่ของหญิงที่ป่วยติดเตียงมาโพสต์ขาย แล้วเพื่อนที่เคยเรียนชั้นมัธยมด้วยกัน ได้ช่วยเหมาซื้อออนไลน์จำนวน 7 ใบ ก่อนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงร้านกาแฟ “นมโต คอฟฟี่”  บ้านสะแกซำ  ต.สะแกซำ ก็พบ น.ส.กรรณิกา ปุรันรัมย์ อายุ​ 27​ ปี ชาว​ ต.สองห้อง ​ อ.เมือง​ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมารับลอตเตอรี่หมายเลข 032761 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.2564  จาก น.ส.ภัทรวดี คำพิราษฎร์  หรือเอิ้น อายุ  27 ปี เจ้าของร้านกาแฟ “นมโต คอฟฟี่”  ซึ่งเป็นคนที่ช่วยนำลอตเตอรี่ของ น.ส.นงค์ใจ​  การัมย์ หรือ หมวย อายุ 43 ปี  ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง​จากหลายโรคที่รุมเร้า ทั้ง  เบาหวาน​  ความดัน​  โรคหัวใจ​ และเส้นเลือดอุดตันมาโพสต์ขายให้ฟรีโดยไม่ได้หักเปอร์เซ็นต์เพราะสงสาร 

น.ส.ภัทรวดี เจ้าของร้านกาแฟ เล่าว่า  เมื่อ 3 วันก่อน เธอได้โพสต์เฟซบุ๊ก เขียนว่า "เหมาหน่อย รางวัลที่ 1 6 ล้านอยู่สะแกซำแล้วรีบๆ”  กระทั่ง น.ส.กรรณิกา เพื่อนที่เรียนด้วยกันสมัยมัธยมแชทมาติดต่อเหมาซื้อออนไลน์เลขท้าย 61 จำนวน 7 ใบ ซึ่งเพื่อนก็ได้โอนเงินมาให้ทันที ส่วนเธอก็ได้ถ่ายรูปส่งให้เพื่อนไว้เป็นหลักฐานด้วย กระทั่งมาทราบว่าเพื่อนถูกรางวัลที่ 1 ก็ขอแสดงความดีใจที่ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ ขณะที่เพื่อนก็บอกว่าจะตอบแทนน้ำใจโดยให้เงินเธอด้วย 10,000 บาท ซึ่งเธอก็จะได้นำมาเป็นทุนในการขายกาแฟต่อไป   

vlcsnap-2021-11-16-20h47m53s5

น.ส.ภัทรวดี กล่าวด้วยว่า นอกจากจะดีใจกับเพื่อนที่ถูกรางวัลที่ 1 แล้ว ยังดีใจที่ได้มีส่วนช่วยนำลอตเตอรี่ของพี่หมวย ผู้ป่วยติดเตียงซึ่งมีอาชีพขายลอตเตอรี่ มาโพสต์ขายเป็นงวดแรกเพราะสงสาร เพราะเห็นลอตเตอรี่เหลือเยอะกว่า 200 ใบและไม่สามารถเดินขายได้ต้องใช้วิธีโพสต์ขายออนไลน์ แต่ก็โดนโกงหลายครั้งเพราะลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ไว้แล้วยังไม่จ่ายเงิน พอออกรางวัลแล้วก็บล็อกเฟสหนีหายไปเลยไม่จ่ายเงิน  

ขณะที่ น.ส.กรรณิกา ผู้ถูกรางวัลที่ 1 เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่​ จ.ปราจีนบุรี  ช่วงโควิดตกงานก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน​ตอนนี้ก็กำลังหางานทำ ยอมรับว่าเป็นคนชอบเสี่ยงดวง จะซื้อลอตเตอรี่ทุกงวดครั้งละ 10-20 ใบ พอเห็นเพื่อนโพสต์ขายลอตเตอรี่เป็นงวดแรกก็เลยช่วยอุดหนุน โดยเหมาเลขที่ลงท้าย 61 จำนวน 7 ใบ เพราะตนเองฝันว่ามีคนมายืนชี้ที่ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ของตนเอง 516 ซึ่งงวดนี้ก็ซื้อหลายร้านรวมๆ แล้วก็ประมาณ 20 ใบ  ดีใจมากที่ถูกรางวัลที่ 1 ตั้งใจว่าอันดับแรกจะนำเงินรางวัลไปใช้หนี้ และปิดงวดรถก่อน  ที่เหลือก็จะเก็บไว้ทำทุนประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว  

ทั้งนี้ น.ส.กรรณิกา พร้อมครอบครัวก็ได้นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ไว้เป็นหลักฐานด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองสามีภรรยาเชียงใหม่ถูก รางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน ซื้อจากเลขบัตรคิวธนาคาร
คนจะรวยช่วยไม่ได้! แม่ค้าศรีสะเกษ ถูก รางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน เผยทำตามคลิปใน TikTok
- ปังไม่ไหว! สาวซื้อหวยครั้งแรก ถูก รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เผยแมวออกลูกให้โชค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส