เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ธนญชัย แฟร์เท็กซ์

15 พ.ย. 64

ก่อนทุกคนจะได้พบกับ “ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เสนอ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์” ระหว่าง เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ GSV ไม่พลาด พาคู่ปรับสองสิงห์นักสู้ที่ขึ้นชื่อว่าเดือดที่สุดบนสังเวียนผ้าใบ มาให้แฟนมวยได้ทำความรู้จักก่อนที่ทั้งสองจะมารีไฟต์กันอีกครั้ง

เสกสรร อ.ขวัญเมือง

วัยเด็ก

เสกสรร อ.ขวัญเมือง หรือ วสันต์ อิสลาม นักชกจากแดนใต้ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เดิมชื่อเล่นว่า สันต์ เป็นลูกคนที่ 2 จากพี่น้อง 7 คน

เขาขึ้นชื่อเป็นนักมวยที่เดินบู๊บ้าดีเดือด ถอยไม่เป็น แต่ใครจะรู้ว่าในวัยเด็ก สันต์ เป็นเด็กตัวเล็กผอมแห้ง บวกด้วยอุปนิสัยเรียบร้อยไม่สู้คน ทำให้ถูกเพื่อน ๆ แกล้งจนร้องไห้เป็นประจำ

เมื่อเห็นดังนั้น พ่อของสันต์ซึ่งเป็นอดีตมวยภูธรจึงได้จับลูกมาฝึกหัดมวย ก่อนเห็นแววและนำไปฝากฝังไว้กับค่ายมวย อู๊ดมณฑาพานิช ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องฝึกโหดซ้อมหนัก และได้ขึ้นชกไฟต์แรกในชื่อ เสกสรร อู๊ดมณฑาพานิช

เสกสรร เดินสายต่อยในพื้นที่ภาคใต้อยู่ระยะหนึ่ง จากเด็กไม่สู้คน ตอนนี้เขากลายเป็นมวยประเภทสู้ตายถวายหัวจนผู้ใหญ่เริ่มเห็นแววและส่ง เสกสรร ให้เสี่ยสมหมาย สกุลเมตตา โปรโมเตอร์ดังแห่งศึก ส.สมหมาย ตั้งแต่อายุยังน้อย

คนไม่ยอมคน

เสกสรร เริ่มสั่งสมชื่อเสียงตั้งแต่วัยรุ่นด้วยความที่เป็นมวยเกียร์เดินหน้าต่อยตีบ้าดีเดือด แตกไม่กลัวกลัวไม่แตก ทำให้ได้ใจแฟนมวยและผู้จัดเป็นอย่างมาก ได้รับฉายาแรกว่า “บังจอมโหด”

โดยไฟต์ที่ยังเป็นที่กล่าวขวัญจนถึงทุกวันนี้ คือครั้งที่เจอกับไข่มุกขาว ชูวัฒนะ ซึ่งเสกสรรโดนอาวุธร่วงลงไปนับ 8 ถึง 2 ครั้ง สภาพร่อแร่เต็มที ถ้าเป็นมวยอื่นอาจจะทิ้งตัวยอมแพ้เสียดีกว่า

แต่เสกสรรยิ่งเป็นรองยิ่งเดินหน้าจะเอาคืน คะแนนเป็นรองแค่ไหนไม่สน เสกสรรเดินหน้าบวกหมัดเข้าแลกไม่หยุดหายใจจนส่งไข่มุกขาวลงไปนอนยาวพลิกกลับมาชนะได้สำเร็จอย่างเหลือเชื่อ

หลังจากนั้นยังมีอีกหลายไฟต์ที่เสกสรรต่อยเป็นรองบาดแผลเต็มหน้า แต่ก็พลิกกลับมาชนะด้วยใจสู้จนเป็นยี่ห้อการค้า ก่อนได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง

จอมเก๋า

หลังจากคว้าแชมป์มามากมายทั้ง แชมป์ช่อง 7 สี, แชมป์ WBC, แชมป์ IBF, และแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน และที่สำคัญด้วยสไตล์เดินหน้าชนไม่เอาเปรียบคนดู ไม่ว่าขึ้นชกที่ไหนก็สนุกจนยกท้ายเสมอ ทำให้เสกสรรกลายเป็นยอดมวยแถวหน้าของวงการอีกหนึ่งคน ชกที่ไหนก็วิกเต็มตลอด

ปัจจุบัน เสกสรร ในวัย 32 ปี แม้ว่าร่างกายไม่สดเหมือนก่อน แต่ถ้าใครได้ดูกลับจะเห็นว่าเขายังเดินหน้าชกกับมวยหนุ่ม ๆ ได้สบายด้วยจิตใจที่แข็งแกร่งเกินร้อย มวยหนุ่มที่มองเสกสรรเป็นทางผ่าน ลงไปนอนวัดพื้นมาแล้วก็ไม่น้อย

เป็นที่รัก

เสกสรร อ.ขวัญเมือง ภายนอกอาจจะแข็งแกร่งเลือดบ้าเต็มตัว แต่นอกสังเวียนเขายังเป็นคนเดียวกับเด็กชายวสันต์ ที่เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ให้เกียรติคู่ชกและแฟนมวย ประกอบกับระเบียบวินัยการฝึกซ้อมที่ไม่เคยตกลงไปตามอายุ ทำให้เสกสรร อ.ขวัญเมือง เป็นมวยที่ใครได้เจอจะต้องรัก ไม่ว่าเทรนเนอร์หรือเจ้าของค่าย ไม่ว่าผู้จัดหรือคู่ชก ไม่ว่ามิตรหรือศัตรู

……………………………………………………………

ธนญชัย แฟร์เท็กซ์

วัยเด็ก

ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ หรือ จำนงค์ จำปาทอง นักชกจากอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เดิมชื่อเล่นว่า หงส์ เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยไฟต์แรกเกิดขึ้นเมื่อซ้อมได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น

จากนั้น หงส์ ก็เดินสายชกมวยภูธรมาอีกราว 15 ครั้ง ก็เดินทางเข้าสู่กรุงเทพตั้งแต่อายุยังน้อย

หงส์ ใช้ชื่อในการชกมวยว่า ธนญชัย มาจาก ศรีธนญชัย ตัวละครในวรรณกรรมพื้นบ้านของไทย แต่ตัด ‘ศรี’ ออกไปเพื่อแก้เคล็ด และได้เข้าสู่วงการเต็มตัวในชื่อ ธนญชัย ธนกรยิม และ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย

แรมโบ้ เลือดเดือด

ธนญชัย เป็นมวยที่มีความมุ่งมั่นหมั่นฝึกซ้อมร่างกายจนแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ในด้านร่างกายเรียกว่าหาตัวเทียบได้ยาก ต่อยไม่ยุบโดนไม่ยวบ อีกทั้งทักษะความสามารถในเชิงมวยก็ดี ลูกเล่นแพรวพราวพร้อมทั้งไหวพริบเล่ห์เหลี่ยม ทำให้คู่แข่งที่พบเจอต้องพบเจอกับความยากลำบากเสมอ

ด้วยคุณสมบัติทางร่างกายที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ ธนญชัย กลายเป็นนักชกที่ครบเครื่องคนหนึ่งของวงการ ด้วยสไตล์ปะทะดุดันจนได้ฉายาว่า “แรมโบ้เลือดเดือด”

ก่อนจะย้ายสีเสื้ออีก 2 ครั้ง เป็น ธนญชัย สมหวังไก่ย่าง และล่าสุด ธนญชัย แฟร์เท็กซ์

ราชาไร้บังลังก์

ธนญชัย แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดังค่าตัวเรือนแสน เดินหน้าเอาชนะมวยแถวหน้ามาก็มาก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อด่างพร้อยในใจของเขาก็คือ ธนญชัยยังไม่เคยคว้าเข็มขัดมาครองได้เลนยสักเส้นเดียว

เหมือนอาถรรพ์ ขึ้นชิงมาถึง 8 ครั้งก็แพ้ตกม้าตายทุกทีไป จนครั้งสุดท้ายในการชิงชัยกับ เหนือธรณี สามชัยวิเศษสุก กรรมการก็ชูให้คู่แข่งชนะทำให้เจ้าตัวท้อและเสียใจที่ทำให้ค่ายและกองเชียร์ผิดหวัง จนร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว

คู่แค้น

ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ จัดเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ เสกสรร อ.ขวัญเมือง โดยตลอดอาชีพเคยชกกันถึง 6 ไฟต์ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 แล้วเป็นการชกที่ดุเดือดทุกครั้งทุกทีที่เจอกัน เนื่องจากเป็นมวยบู๊บ้าดีเดือดทั้งคู่

ล่าสุดแพ้ เสกสรร ติด ๆ กัน 2 ไฟต์ โดยมีโดนศอกน็อกมาครั้งนึงด้วย

ครั้งนี้ ธนญชัย หวังแก้มือฟิตร่างกายมาเต็มที่ ในวัย 28 ปี มั่นใจว่าในเรื่องหัวใจตัวเองนั้นแข็งแกร่งไม่แพ้กัน และเชื่อว่าจะเอาคืนนักชกรุ่นพี่ได้สำเร็จ

……………………………………………………………

การพบกันระหว่างนักชกขวัญใจมหาชน “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง กับ “แรมโบ้เลือดเดือด” ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ คนในวงการมวยต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่าดุเดือดถูกใจคอซาดิสม์ ถึงเลือดแน่นอน

แฟน ๆ รอชมได้ใน ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เสนอ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม