ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย vs คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย

15 พ.ย. 64

ก่อนทุกคนจะได้พบกับ “ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เสนอ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์” ระหว่าง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย vs คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย GSV ไม่พลาด นำทุกท่านย้อนอดีตไปดูเรื่องราวของยอดมวยทั้งสองเป็นการอุ่นเครื่องกันสักเล็กน้อย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

วัยเด็ก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย นักชกจาก จังหวัดบุรีรัมย์ เดิมชื่อเล่นว่า บัว สมัยเด็กก็เดินสายชกมวยภูธรตามบ้านนอก โดยใช้ชื่อว่า “เทียนขาว” ซึ่งยังไม่มีวี่แววโด่งดังอะไร

แต่เมื่อจบ ม.ปลาย โอกาสสำคัญในชีวิตก็ถูกหยิบยื่นมาให้โดยอดีตนักมวย แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ดึงตัวให้เข้ามาฝึกฝนในค่าย ‘ท.แสงเทียนน้อย’ ของตน

หลังจากนั้นเส้นทางแห่งการปั้นดินให้เป็นดาวก็เริ่มต้นขึ้นที่จังหวัดปทุมธานี

แก้ทางมวย

ภายหลังจากเข้ามาอยู่ในชายคาของ ท.แสงเทียนน้อย เทียนขาวในขณะนั้นซึ่งเป็นมวยเข่าปล้ำตี ชกแต่ละครั้งลงทุนสูงเจ็บตัวเยอะ ได้ถูก แสงเทียนน้อย ปรับสไตล์ชกให้มีอาวุธนำหลากหลาย ทั้งหมัด แข้ง ศอก มีการป้องกันตัวที่ดีมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นมวยที่โดดเด่นขึ้นมาได้

ช่อฟ้า

แต่หลังจากแก้ทางมวยแล้ว เทียนขาว ยังมีช่วงฟอร์มสะดุดแพ้ติดต่อกันอยู่หลายไฟต์จนท้อ แสงเทียนน้อย ก็ช่วยเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ดให้ลูกศิษย์ พอดีสายตาเหลือบไปเห็น ช่อฟ้าใบระกา มองว่าเป็นของสูง จึงนำคำว่า ช่อฟ้า มาตั้งเป็นชื่อใหม่ให้เทียนขาว เพื่อให้เขาได้อยู่บนที่สูงของวงการ เหมือนดั่งช่อฟ้า แล้ว ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ก็ไปถึงจุดนั้นจริง ๆ

มวยแม่เหล็ก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย เป็นมวยบู๊ดุดัน อาวุธครบเครื่องหมัดหนักแรง ศอกคม แถมยังมีวงในที่แข็งแกร่งเข่าแหลมเด้งเสียบตลอด

จุดเด่นที่ทำให้แฟนมวยล้วนรัก ช่อฟ้า กันทุกคนเนื่องจากสไตล์การชกที่สู้ทุกเม็ดเดินหน้าลุยไม่ยอมแพ้ง่าย เรียกได้ว่าขึ้นชื่อ ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย สนุกทุกไฟต์แน่นอน

……………………………………………………………

คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย

วัยเด็ก

คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย หรือ พงศธร เรืองน้อย นักชกจากอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เดิมชื่อเล่นว่า บ่าว เดินสายชกมวยแดนใต้ตั้งแต่ 7 ขวบ จนมีชื่อเสียงมาตั้งแต่เด็ก เดิมใช้ชื่อว่าแหลมคม หมู่บ้านศิริลักษณ์ เป็นมวยเข่าเดินตี

ต่อมาหลังจากเริ่มเป็นที่รู้จักก็ถูกชักชวนให้เข้ากรุงมาชกในสายศึกเพชรยินดีและได้สะสมกระดูกมวยมาเรื่อย จนกระทั่งมีโอกาสชกมวยรอบ ซี.พี.เงินล้าน และ แหลมคม ในขณะนั้นคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสวยงาม

จอมบั่นเศียร

หลังจากนั้น แหลมคม ได้เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนสีเสื้อใหม่เป็น คมปฏัก ซินบีมวยไทย ภายใต้การดูแลของนายหัวสิงห์ ต.ปฏัก ส.จุลเสน หรือ ซินบี แตวุง พร้อมย้ายมาชกในสายศึกวันทรงชัย

แต่นักชกแดนวัวชนยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม ชกชนะต่อเนื่องหลายไฟต์ พร้อมทั้งยกระดับจากมวยเข่ากลายเป็นมวยฝีมือออกอาวุธสวยงาม

และที่ฮือฮาที่สุดคือการเตะก้านคอน็อกคู่ชก 3 ไฟต์ติด จนได้ฉายา “จอมบั่นเศียร” และชนะใจกรรมการจนคว้า รางวัลนักมวยไทยอาชีพผู้อนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยดีเด่นประจำปี 2561 ไปครอง ในวัยเพียง 20 ปี

ประสบการณ์

คมปฏัก นั้น เคยได้ประลองฝีมือขึ้นชกกับนักมวยแถวหน้าหลายคน อาทิเช่น โยธิน เอฟเอกรุ๊ป, ก้องธรณี ส.สมหมาย, วรวุฒิ บ่าววียีนส์, ปืนกล ต.สุรัตน์, กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์, เพชรรุ่ง ศิษย์นากยกไก่แปดริ้ว, วิว เพชรโกศล, อีที ทีเด็ด99, สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์ และล่าสุดสองไฟต์ติด ๆ กับ เขี้ยวพยัคฆ์ จิตร์เมืองนนท์

ประสบการณ์เหลือ ๆ ตั้งแต่อายุยังน้อย

กลับบ้าน

ต่อมา คมปฏัก ได้กลับมายังบ้านเพชรยินดีอีกครั้ง หลังหัวหน้าค่ายซินบีมวยไทยตัดสินใจขายมวยดังเมืองวสงขลาให้กับ มิตร นคร และย้ายสีเสื้ออีกครั้งมาเป็น คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย

โดยสไตล์การชกในวัย 24 ปี ยังคงเป็นมวยอาศัยสูงยาว จังหวะฝีมือดักสาดแข้งขวางหน้า ลูกเตะก้านคอเร็วแรง ถือเป็นมวยฝีมือแถวหน้าที่มีคนตามเชียร์เยอะที่สุดคนนึงเลยก็ว่าได้

……………………………………………………………

การพบกันระหว่างจอมเก๋าอย่าง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย กับจอมบั่นเศียร คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย รับประกันความสนุกสนานเต็มร้อยอย่างแน่นอน

แฟน ๆ รอชมได้ใน ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เสนอ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ ถ่ายทอดสดวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม