ร้านอาหาร ไม่มี SHA เปิดบริการ-ขายแอลกอฮอล์ได้ ภายใต้เงื่อนไขคุม โควิด19 เริ่ม 16 พ.ย. 64

15 พ.ย. 64

ร้านอาหาร ไม่มี SHA ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรคโควิด รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid Plus) ของกรมอนามัย สามารถเปิดให้บริการได้เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในระดับ SHA ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)

ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 16-30 พ.ย.64 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการผ่อนคลายมาตรการให้บางสถานที่สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และเพื่อการดำเนินการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่แบบบูรณาการ

ด้าน นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกประกาศผ่อนคลายให้ร้านอาหารในกรุงเทพฯ สามารถจำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ตามเวลาที่กำหนด คือ 21.00 น. ว่า ร้านอาหารนั้นๆ จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA/ SHA Plus หรือ ผ่านมาตรการ Covid-19 free settings ที่จะมีการสุ่มตรวจเป็นระยะ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีป้ายสัญลักษณ์ SHA / SHA Plus ก็ได้

สำหรับมีร้านจำนวนมากที่อยู่ในมาตรฐาน Thai Stop Covid-19 plus และประเมินตามมาตรการ Covid-19 free settings กว่า 2,000 ร้าน อยู่แล้ว จึงมีการออกข้อกำหนดใหม่ว่า ถ้าร้านผ่านการประเมิน Thai Stop Covid-19 และทำมาตรการ Covid-19 free settings ก็สามารถอยู่ในเงื่อนไขที่ให้นั่งบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ซึ่งวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จะมีการดำเนินการในส่วนนี้อย่างเต็มที่

สรุปการผ่อนคลายมาตรการในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 46)สามารถอ่านและดาวน์โหลดประกาศ ฉบับที่ 46 ได้ที่ https://www.prbangkok.com/th/covid/detail/19/6568

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดวันนี้ 15 พ.ย. 64 ป่วยใหม่ 6,343 ราย เสียชีวิต 45 ราย
หมอยง เผย สูตรไขว้ ซิโนแวค - ไฟเซอร์ ภูมิสูงใกล้เคียงฉีด mRNA 2 เข็ม
โควิดกรุงเทพ 50 เขต มีผู้ติดเชื้อ 544 ราย เขตติดเชื้อสูงสุดรายวัน 129 ราย

920908

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส