ฮ่องกง ยึด เฮโรอีน มูลค่ากว่า 14.7 ล้านบาท ซุก กระป๋องแป้ง แบรนด์ไทย

15 พ.ย. 64

สำนักงานศุลกากรฮ่องกง ยืนยัน สามารถตรวจยึดยาเสพติดประเภท เฮโรอีน ที่มีน้ำหนักราว 2.2 กิโลกรัม ที่ถูกส่งมาจากประเทศไทย โดยคาดว่า หากเฮโรอีนล็อตนี้ หลุดรอดการจับกุมครั้งนี้ไปได้ มันจะมีมูลค่าในตลาดราว 3.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 14.7 ล้านบาท

เฮโรอีนจากประเทศไทยล็อตนี้ ถูกตรวจยึดได้ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Airport ) ที่ตั้งอยู่บนเกาะ เช็ก หลัป ก๊อก (Chek Lap Kok)

เจ้าหน้าที่ศุลกากรฮ่องกง ระบุว่า พวกเขาได้เข้าตรวจสอบสินค้าที่ส่งมาทางเครื่องบินจากเมืองไทย และพบเอกสาร ซึ่งสำแดงข้อมูลสินค้าเป็นเท็จ โดยระบุว่า เป็น “เครื่องครัว” จากประเทศไทย แต่ภายในกลับพบ เฮโรอีนจำนวนหนึ่งซุกซ่อนมากับกระป๋องแป้งทาตัว จำนวน 6 กระป๋อง

จากการสืบสวนเพิ่มเติมของทางการฮ่องกง ทำให้มีการจับกุมเยาวชน วัย 17 ปี ที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อและสัญชาติ จำนวน 2 คน ซึ่งอาศัยที่เขตเกาลูน ซิตี้ และพบหลักฐานว่า เยาวชนทั้งสองรายนี้มีความเชื่อมโยงกับเฮโรอีนล็อตนี้ แต่ยังสืบไม่พบว่า มีคนไทยเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

หากศาลฮ่องกงตัดสินว่า เยาวชนทั้งสองมีความผิดจริง พวกเขาจะต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับเงินอีกคนละ 5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 21 ล้านบาท)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม