อดีต เจ้าหญิงมาโกะ เดินทางถึงนิวยอร์กแล้ว พร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่

15 พ.ย. 64

อดีต เจ้าหญิงมาโกะ แห่งอากิชิโนะ ราชวงศ์ญี่ปุ่น และ โคมุโระ เคอิ สามีสามัญชน เดินทางถึงเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน

ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวมากกว่า 100 คนมารอ สัมภาษณ์และทำข่าว แต่ เจ้าหญิงมาโกะ และ โคมุโระ เคอิ สามีที่เพิ่งแต่งงานกัน ไม่ได้หยุดเพื่อให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อดีตเจ้าหญิงมาโกะ และ โคมุโระ ได้เช่าอพาร์ตเมนต์ร่วมกันในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งฝ่ายสามีจะทำงานในบริษัทกฎหมาย ในฐานะผู้ช่วยนักกฎหมาย เพราะยังสอบเนติบัณฑิต หรือ Bar Exam ของมลรัฐนิวยอร์กไม่ผ่าน ทำให้ยังไม่สามารถเป็นทนายความได้ ส่วน มาโกะ มีความต้องการที่จะทำงานเช่นกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นงานอะไร ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของ มาโกะ แบบไร้ฐานันดรศักดิ์อย่างจริงจังครั้งแรก

อนึ่ง สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า เงินสดกว่า 150 ล้านเยน หรือประมาณ 44 ล้านบาทที่ มาโกะ ควรจะได้รับ ตามสิทธิ์หลังการแต่งงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่น ไม่ถูกส่งมอบ เมื่อ มาโกะ ปฏิเสธการขอรับเงินจำนวนดังกล่าว นับเป็นสมาชิกผู้หญิงของราชวงศ์ญี่ปุ่นพระองค์แรกหลังยุคสงครามโลก ที่จัดพิธีแต่งงานอันไม่เป็นไปตามหลักโบราณราชประเพณีของราชวงศ์ และไม่รับเงินจากราชวงศ์ตามสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสแฟนหนุ่มแล้ว เตรียมเริ่มชีวิตสามัญชนที่สหรัฐฯ
- เจ้าหญิงมาโกะ เตรียมแต่งงานแฟนหนุ่มสามัญชนปลายปีนี้ งดจัดพิธี - ไม่รับเงินราชวงศ์
- นายกฯ “คิชิดะ” ประกาศชัยชนะศึกเลือกตั้งญี่ปุ่น หลังนำพรรคแอลดีพี ครองเสียงข้างมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม