คดีพลิก! สาวร้อง ร้านหมูกระทะ คิดค่าเครื่องดื่มแยก ขู่ฟ้องสคบ. สุดท้ายโดนทัวร์ลง

15 พ.ย. 64

กรณีร้องเรียน ร้านหมูกระทะ หลังจากที่มีหญิงสาวโพสต์เฟซบุ๊คกรณีร้านหมูกระทะติดป้ายบอกราคาหัวละ 168 บาท แต่ไม่บอกว่าค่าน้ำกับน้ำแข็งแยกไม่รวมในราคานี้ โดยเธอเขียนข้อความเล่าว่า เมื่อคิดเงินแล้วร้านได้คิดค่าน้ำและน้ำแข็งเพิ่ม พร้อมโชว์ใบเสร็จรับเงินและเรียกร้องให้ทางสคบ.เข้ามาตรวจสอบ ว่าร้านเอาเปรียบลูกค้า

ข้อความระบุว่า ค่าน้ำแข็ง ค่าน้ำเปล่า คิดเกินราคาเกินไปมากกกก แล้วไม่มีแจ้งราคาลูกค้าก่อนด้วย มาเห็นราคาตอนเซ็กบิล หมูกระทะก็ราคาบุฟเฟต์ หัวละ 168.- (สัญลักษณ์แบบนี้คือรวมเครื่องดื่มแล้ว เข้าใจถูกมั้ยคะ? )

ถ้าหากจะคิดราคาเครื่องดื่มแยก ควรติดป้ายให้ชัดเจนและใช้สัญลักษณ์ให้ถูกต้องนะคะ ว่า หัวละ 168B++ ราคาน้ำกับน้ำแข็งรับไม่ได้จริงๆ ครั้งเดียวพอร้านนี้!!!! มีการบอกเราว่า จริงๆก็ถามราคากับพนง.ได้นะคะ ถามหน่อยว่าใครจะมานั่งถามราคาน้ำเปล่า คนไปกินหมูกระทะบุฟเฟต์ ป้ายก็ไม่ได้ระบุว่าราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่ม ยังมีหน้ามาย้อนว่าให้ถามราคาพนง.ได้ การที่คุณทำแบบนี้เขาเรียกมัดมือชกลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกเขาก็ต้องสั่งน้ำร้านคุณกิน ถูกมั้ย?? ยังพูดต่ออีกว่า ทางร้านก็ได้กำไรจากน้ำค่ะ อ่อ....ใช่สิคะ ก็ต้องได้กำไรจากน้ำแน่ๆค่ะ ราคาขนาดนี้ รวยแน่ๆค่ะ รวยเลย กะว่าเอารวยกับคำน้ำอย่างเดียวแหละ เจริญ!!!!

น้ำแพ็คข้างนอก 6 ขวด 1500 มล ราคา 50+ แต่ร้านนี้ 1 ขวด 1500 มล ราคา 40B มันเกินไปมั้ยคะ ???? โมโหมาก เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมาก ไม่เคยเดือดจนโวยใส่ขนาดนี้มาก่อนเลยจริงๆ ยอมไม่ได้มันเกินไป ร้องเรียนที่ไหนได้ รบกวนไปตรวจสอบราคาที่ร้านนี้ด้วยค่ะ ราคาเกินจริงไปมากๆ รับไม่ได้ค่ะ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

อย่างไรก็ตาม เกิดคดีพลิก เมื่อชาวเน็ตไม่เข้าข้างหรือเห็นด้วยกับผู้โพสต์ และหลายคนเขียนข้อความตำหนิหญิงสาวคนดังกล่าว จนถึงขั้นทัวร์ลง

ทั้งนี้ ความคิดเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ ไปในทิศทางเดียวกันคือ ราคาหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ส่วนใหญ่จะไม่รวมน้ำและน้ำแข็ง ไม่ว่าจะมีป้ายหรือไม่มีป้ายติดอยู่แล้ว โดยเฉพาะร้านที่บอกว่าไม่จำกัดเวลา เนื่องจากทางร้านไม่ได้กำไรมากเท่าไหร่ ราคาไม่ถึง 200 บาท ไม่มีทางเลยที่จะสามารถรวมน้ำกับน้ำแข็งได้

ส่วนเรื่องราคาเครื่องดื่ม ก็ไม่มีทางที่ร้านจะคิดราคาน้ำและน้ำแข็งแบบข้างนอก ซึ่งชาวเน็ตบางรายเสนอว่าให้หญิงสาวคนที่โพสต์เรื่องนี้ว่าไม่ควรไปทานหมูกระทะอีก หรือถ้าอยากไปกินอีก ครั้งต่อไปให้เลือกร้านที่มีเครื่องดื่มแบบรีฟีล (เครื่องดื่มแบบเติมได้ตลอด ไม่อั้น) ไปเลยจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดราม่าสนั่น ร้านหมูกระทะติดป้ายประกาศน้ำจิ้มเหลือ ปรับช้อนละ 10 บาท
- กินหมูกระทะใช้ตะเกียบปิ้งระวัง โรคไข้หูดับ ตายแล้ว 3 ราย
- จ๊วดจ๊าดหน้าพระประธาน! พระเชียงใหม่ รวมแก๊งจัดตี้ซดเบียร์ ย่างหมูกระทะยามดึก

449543

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส