บุญกฐินวิถีใหม่ ถวายรถพยาบาล อุปกรณ์การแพทย์ เปิดโรงทาน ฉีดวัคซีน แอสตร้าฯ ฟรี

15 พ.ย. 64

ครั้งแรกในประเทศออก โรงทาน ฉีดวัคซีนโควิดฟรี ในงานทอดกฐิน ซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพังงา-ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564ที่ วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีประจำปี2564 เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางพระครูโสภณอัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสพระสงฆ์สายพระป่าที่ขึ้นชื่อในการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ได้จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนาหารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์อุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

1636945863116

โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกับตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูปรอบสระน้ำภายในวัดและมีผู้มีจิตศรัทธาออกโรงทานนับร้อยซุ้ม ขณะที่ยอดเงินร่วมทำบุญกฐินทั้งหมดจำนวน 4,178,680.11 บาทและมีพุทธศาสนิกชนตระกูลกิ้มซื่อและตระกูลเสวกทรัพย์ ถวายโฉนดที่ดินขนาด 7 ไร่ 1 งาน 24 ตารางวาให้ใช้เป็นที่พักสงฆ์

พร้อมกันนี้ได้มีการออกโรงทานฉีดวัคซีนฟรีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตโรงพยาบาลถลางโรงพยาบาลป่าตองโรงพยาบาลพังงาและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงาร่วมออกบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าฟรีแบบวอล์กอินให้แก่พระสงฆ์และประชาชนทั่วไปทั้งแบบเข็มแรกเข็ม2และเข็ม3 โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลและสอบประวัติจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีก่อนทำการฉีด

untitled_1

ขณะที่มีพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่งได้ให้ความสนใจรถพยาบาลสีขาวป้ายแดงที่เป็นรถพยาบาลขั้นสูงที่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบเต็มรูปแบบต่างให้ความสนใจป้ายทะเบียนสีแดงที่มีความพิเศษเขียนว่า ก-3317 วัดเขาม่วง ซึ่งทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าวันที่ 16 พฤศจิกายนที่จะมาถึงจะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีหลายคนได้โชคลาภกับการมาร่วมทำบุญกับพระอาจารย์เขียวอยู่เสมอ โดยรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์คันนี้ทางวัดจัดซื้อมาในราคา 2,100,000 บาท จากราคาเต็ม 2,500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ตพร้อมกันนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาวชิระภูเก็ตโรงพยาบาลป่าตองโรงพยาบาลทับปุดและโรงพยาบาลพังงาด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รวยไปด้วยกัน! เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแจก เลขเด็ด หลังงวดที่แล้วถูก 3 ตัว ตรงๆ
- เลขเด็ด แม่น้ำหนึ่ง งวด 16/11/64 ไลฟ์สดเผยเลขที่ชอบ เลขทะเบียนรถ 16 พฤศจิกายน 2564

- มาแล้ว เลขเด็ด อ่างน้ำมนต์เจ้าสัวเฮง งวด 16 พ.ย. 64

untitled-22

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส