มารยาทนิดนึง! ชาวนาบุรีรัมย์ ชี้ ตากข้าวบนถนน ได้ แต่เว้นช่องให้รถวิ่งด้วย

14 พ.ย. 64

ตากข้าวบนถนน ชาวนา อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ เผย มีปัญหาทุกปี แต่ต้องทำเพราะจำเป็น แม้ผู้นำอนุญาตให้ตากได้ ก็ควรเว้นช่องทางให้รถวิ่งผ่านได้

วันที่ 13 พ.ย.64 นายวงศ์ธร การรัมย์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่56/2 ม.4 เกษตรกรชาวนาที่ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุ กรณีน้องสาวผู้ใหญ่บ้าน ที่ ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ตากข้าวเต็ม 100เปอร์เซ็นต์ ของผิวถนน ว่าจากที่เห็นภาพในโลกโซเชียล ถ้าเป็นจริงส่วนตัวคิดว่าเกินไป เพราะไม่เว้นช่องให้รถผ่านได้เลย และรถไม่สามารถเหยียบข้าวได้เพราะอาจจะทำให้เสียหาย ปัญหาการตากข้าวของฤดูเก็บเกี่ยวมีทุกปี เพราะชาวนาปัจจุบันจะใช้รถเกี่ยวทำให้ข้าวมีความชื้น

คนที่ไม่มีที่ตากจะใส่รถทั้งความชื้นเอาไปขายให้โรงสี แต่จะต้องถูกหักค่าความชื้นอีก ทำให้ราคาข้าวยิ่งถูกไปกว่าเดิมจากราคาจริง ส่วนคนที่ยังไม่ขายข้าวก็จะหาที่ตากข้าวให้แห้งแล้วเอาไปเก็บในยุ้งข้าว

ปัญหาที่เกิดขึ้นพื้นที่การตากข้าวไม่เพียงพอ ที่ผ่านมาชาวนาทุกอำเภอจะเอาข้าวไปตากบนถนน แต่เป็นถนนสายรอง ด้วยมารยาทแล้วคนตากข้าวจะต้องตากครึ่งถนน และเว้นช่องฟันหลอเอาไว้เพื่อให้รถวิ่งผ่านไป-มา หรือสวนกันได้ หากฝืนตากเต็มถนนรับรองมีงานเข้าเหมือนน้องสาวผู้ใหญ่บ้านที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โซเชียลด่าเละ ญาติผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์
- ตำรวจใจดี เปิดโรงพักให้ตากข้าวฟรี แถมมีคนเฝ้าตลอด 24 ชม.
- ตากข้าวเป็นเหตุ! สาวท้องแก่ซิ่งชนรถใหญ่เด็กโคม่า เจ้าของจวกขับเร็ว ทนายชี้ฟ้องได้ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส