คดีพลิก! มือยิงเสี่ยกล้วยที่แท้ข้างบ้านเหม็นกล้วยเน่า ล่าจนมุมเพราะพื้นรองเท้าบูท (คลิป)

12 พ.ย. 64

กรณีเมื่อเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 8 พ.ย. 2564 หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแกน อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้านค้าของชำ ที่บ้านช่อแล หมู่ 1

647562

พบว่าคนเจ็บล้มฟุบอยู่ เข้าทำการช่วยเหลือ แต่มีบาดแผลบริเวณสะบักขวาถูกยิงด้วยกระสุนปืนหลายรูด้วยกัน ทะลุด้านหน้า คนเจ็บทราบชื่อ นายศักดิ์ ทองเหลือง อายุ 57 ปี มีอาการสาหัส ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

892751

ล่าสุด วันที่ 11 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้ติดตามตัวคนก่อเหตุจนทราบว่าคนก่อเหตุคือ นายสมพร สมใจ อายุ 63 ปี จึงคุมตัวไป สภ.แม่แตง เพื่อสอบปากคำ

713972

เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ทำไปเพราะทนเหม็นกลิ่นกล้วยหอมเน่า ที่นายศักดิ์นำมาทิ้งไว้ข้างบ้านไม่ไหว จึงเกิดบันดาลโทสะไปยิงนายศักดิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส

cg1cg2

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่นายสมพร สมใ จอายุ 63 ปี ผู้ต้องหา กำลังปั่นจักรยานสีชมพูไปยังสวนของนายศักดิ์ เมื่อปั่นมาถึงหน้าสวน ได้สังเกตเห็นนายศักดิ์กำลังตัดหญ้าอยู่ภายในสวน

529157697206

จากนั้นจึงได้ปั่นจักรยานอ้อมไปทางหลังสวน ก่อนที่จะย่องเข้าไปลอบยิงนายศักดิ์จากด้านหลัง แล้วปั่นจักรยานหนีไป โดยมีหลักฐานเป็นรอยเท้าของผู้ก่อเหตุ

620411

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมพรดำเนินคดีในฐานความผิด พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

306606

วันที่ 12 พ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์  ทีวี เดินทางไปที่บ้านช่อแล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบว่าบ้านของนายศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ และบ้านของนายสมพรอยู่ติดกัน โดยด้านหน้าบ้านมีกำแพงปูนที่สูงประมาณ 1 เมตรกั้นอยู่ วันนี้ไม่มีกล้วยหอมเน่าที่ส่งกลิ่นเหม็นแล้ว

455851208568

นางบุษกร สมใจ อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนเองอยู่บ้านตามปกติ ส่วนนายสมพร ก็จะขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพาหลานออกไปขับรถเล่นเป็นประจำในช่วงเย็น ช่วงที่นายศักดิ์ถูกยิงตนเองก็ตกใจมาก แต่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่าสามีไปยิง เพราะไม่ทราบว่าขี่จักรยานออกจากบ้านไปตอนไหน และไม่ทราบมาก่อนว่าสามีมีอาวุธปืนด้วย

755857

ผ่านไปหลายวันหลังจากวันที่เกิดเหตุ สามีก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้พูดคุยระบายความในใจ หรือบ่นอะไรให้ฟัง เพราะสามีเป็นคนค่อนข้างเก็บกด กระทั่งเมื่อวานนี้ช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่บ้านมีการค้นบ้าน และเชิญตัวสามีไปที่ สภ.แม่แตง ก่อนมาทราบภายหลังว่าสามีเป็นคนยิงนายศักดิ์ ยอมรับว่าเสียใจและเครียดมาก ตนเองเพิ่งจะผ่าตัดหัวเข่ามาได้ประมาณ 1 เดือน และกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ยอมรับว่ากลิ่นกล้วยหอมเน่า ส่งกลิ่นเหม็นจริง ๆ เพราะรั้วอยู่ติดกัน นายศักดิ์มักจะนำใส่กระสอบแล้วทิ้งไว้ หรือบางครั้งก็หมักเอาไว้

หลังจากนี้ ตนเตรียมปรึกษาตำรวจเรื่องขอประกันตัวสามี ตนเองก็ได้มีการพูดคุยและขอโทษครอบครัวของนายศักดิ์แล้ว โดยนายศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของสามีตนเอง

788924

นางศรีนวล ทองเหลือง ภรรยาของนายศักดิ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดอาการของนายศักดิ์ยังทรงตัว สามารถพูดคุยได้ แต่ยังไม่สามารถเดินได้ และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ก่อน เพราะยังไม่ได้ผ่าตัดนำกระสุนออก เมื่อทราบว่านายสมพรเป็นคนยิงสามีตนเอง รู้สึกเสียใจมาก เพราะนายสมพรมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของสามีด้วย และค่อนข้างสนิทสนมกัน เนื่องจากบ้านอยู่ติดกัน ไม่คาดคิดมาก่อน ว่าเขาจะเป็นคนทำ หลังจากที่สามีถูกยิงตนเองกลับเข้าไปให้อาหารสุนัขที่บ้านก็ยังเจอนายสมพรยังพูดคุยปกติ นายสมพรลงมืออย่างแนบเนียนและใจเย็นมาก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สามีตนก็เสียใจมากเช่นกัน

ส่วนปัญหากล้วยเน่าส่งกลิ่นเหม็น ตนเองก็ยอมรับว่าจริงเพราะเป็นกล้วยเน่าที่นำมาหมักไว้ เพื่อที่จะใช้เป็นปุ๋ย แต่ล่าสุดได้นำไปไว้ที่สวนแล้ว และที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเห็นนายสมพรจะมาขอร้องหรือคุยกับสามีตนเองเลยว่าเหม็นจนทนไม่ได้ ถ้าหากมาบอกก็จะแก้ปัญหาให้ ทั้งนี้ ตนขอให้นายสมพรได้รับโทษตามกฎหมาย และต้องเยียวยาครอบครัวตนเองด้วย เพราะมีค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก รวมถึงช่วงที่สามีรักษาตัว ตนเองและลูกชายก็เหนื่อยมาก เพราะต้องทำสวนด้วยขายกล้วยด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส