เปิดใจลิเกดัง แบงค์ ศรราม เตรียมสานต่อคณะลิเก หลังสูญเสียเสาหลัก คุณพ่อมนต์รัก

12 พ.ย. 64

พร้อมกลับมารับงานลิเกอย่างเต็มที่ สำหรับลิเกเงินล้านขวัญใจพ่อยกแม่ยก "แบงค์ ศรราม น้ำเพชร" หลังสูญเสียเสาหลัก "คุณพ่อมนต์รัก" อดีตลิเกดังด้วยโรคมะเร็งตับ งานนี้ลิเกวัยทีน "แบงค์ ศรราม" พร้อมสานต่อคณะลิเกดังด้วยตัวเอง ด้วยกลยุทธรูปแบบใหม่ๆตามสถานการณ์ในปัจจุบัน อย่างลิเกออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวคณะกลับมามีงานทำอีกครั้ง ล่าสุดเปิดใจหมดเปลือกผ่านรายการ Z story Z Holiday ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34  ที่ปรับเวลาใหม่ เพิ่มความสดใส กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา อินทร์ชลิตา" รับประกันความแซ่ด

s__5988415

หลังจากคุณพ่อจากไป เตรียมสานต่อคณะลิเกยังไงบ้าง?

แบงค์ ศรราม : ในเรื่องของการปรับเปลี่ยนอย่างที่คุณพ่อตั้งใจ เคยพูดไว้แต่ยังไม่ได้ทำ แบงค์ก็จำได้ อาจจะเป็นในเรื่องของเวที แสงสี ที่มันจะเพิ่มอรรถรสมากขึ้น ที่มันเป็นความทันสมัยมากขึ้น แต่ว่าคุณพ่อยังไม่ได้ทำ ในอนาคตข้างหน้า แบงค์บอกเลยว่าจะทำแน่นอน อย่างที่คุณพ่อตั้งใจไว้ และก็อาจจะมีปรับเปลี่ยนบางเรื่องบางจุด แบงค์ก็อยากจะเอาในมุมของวัยรุ่นเอาเข้ามาใช้ ให้มันเหมือนเป็นละคร เหมือนเป็นหนังให้มากกว่าการดูลิเกประมาณนั้น


ตอนนี้หลังคลายล็อคดาวน์เห็นว่าเจ้าภาพกลับมาจองงานเยอะขึ้น
?

แบงค์ ศรราม : ตอนนี้เริ่มมีแล้วครับ จองล่วงหน้าไปถึงปี 2565


แต่ที่ผ่านมาช่วงโควิด-19 คณะลิเกสูญเสียรายได้ไปเยอะมาก
?

แบงค์ ศรราม : ก็ประมาณ 8 หลักครับ ซึ่งตรงนี้ที่สูญไปก็เป็นรายได้ของคณะ ของทุกๆ คนด้วย


เรามีความรับผิดชอบที่ต้องดูแลคนในคณะทั้งหมดกี่ชีวิต
?

แบงค์ ศรราม : ร่วมร้อยชีวิตครับ


ปรับตัวหารายได้ยังไงบ้างในช่วงที่ต้องเจอปัญหาวิกฤตโควิด-19
?

แบงค์ ศรราม : ก็มีการแสดงลิเกออนไลน์ โควิดที่มาระลอกที่2 แบงค์ก็ลองจัดออนไลน์ และแฟนคลับก็สามารถโอนให้มาลัยน้ำใจได้ โอนผ่านบัญชี ศิลปินที่ท่านชื่นชอบและก็กองกลาง เงินกองกลางที่เราได้มาก็จำแนกแจกจ่ายเป็นเงินค่าตัวให้แต่ละคน รวมไปถึงเด็กเวทีด้วย คือเราทิ้งไม่ได้

s__5988412

การเล่นลิเกสดกับออนไลน์มันแตกต่างยังไงบ้าง?

แบงค์ ศรราม : แตกต่างนะครับ เล่นสดเราได้เจอคน ช็อตไหนที่มันสนุก เขาขำ เขาสนุก เราจะเห็นเลย ถ้าอย่างแสดงออนไลน์ ท่านผู้ชมจะเห็นชัดว่าแบงค์ใช้กล้อง 3 ตัว จะเห็นชัดมาก เป็นระบบที่ชัด ก็จะได้อรรถรสอีกอย่างหนึ่ง รวมถึงศิลปินแต่ละคนก็จะเต็มที่กับการแสดงมาก เพราะว่าเราไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ เราแสดงได้แค่ครั้งเดียว ก็กลายเป็นว่าเราต้องสื่อสารกับกล้อง อย่างถ้าว่าเราโกรธ ก็จะมองไปที่กล้องตัวใดตัวหนึ่ง


นอกจากปรับตัวเรื่องเล่นลิเกออนไลน์เห็นว่ามีปรับตัวอย่างอื่นด้วย
?

แบงค์ ศรราม : ก็มีขายของออนไลน์ครับ อย่างโควิดรอบแรก แบงค์ก็ทำน้ำพริกขาย รอบสามแบงค์ก็ทำเป็นของหวานครับ เป็นเบเกอรี่ เป็นบราวนี่ เป็นฟรุ๊ตเค้กครับ แบงค์เป็นคนชอบทานขนมพวกนี้ ทานมาเยอะ ก็เลยมีพี่ที่เป็นเพื่อนรู้จักกันเนี้ยแหละ เค้าชอบทำพวกขนมพอดี แบงค์ก็เลยสร้างงานสร้างรายได้ ไปทำมา เดี๋ยวเราช่วยกันชิม ช่วยกันปรับสูตร อย่างถ้ามันหวานไปก็ลดลงมา ประมาณนั้นครับ ก็เลยได้มาอีกหนึ่งอาชีพไปเลย สั่งได้ที่เพจ น้ำพร๊ง น้ำพริก รวมสินค้าทุกอย่างเลยที่แบงค์ขายอยู่

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด กับชื่อรายการใหม่ Z Story Z Holiday วัน-เวลาเปลี่ยน ชื่อเปลี่ยน แต่ยังคงคอนเซ็ปท์เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday  ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.(เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส