ตำรวจบุกจับร้านดังพัทยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แอบขายบารากู่

12 พ.ย. 64

ตำรวจบุกจับร้านดังพัทยา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แอบขายบารากู่ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต พบถูกดำเนินคดีมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ยังไม่เคยถูกสั่งปิด

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเดช นามโยธา รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมร้านสกาย เม้าเท่น แหลมบาลีฮาย พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่าร้อยชีวิต กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร้องเพลง โยกตัวตามจังหวะของดนตรี พร้อมนักร้องขับกล่อมอย่างเพลิดเพลิน บางโต๊ะนั่งสูบบารากู่ ควันขโมงด้วยความสำราญใจ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบโดยสั่งระงับการแสดงดนตรี พร้อมสั่งให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยทันที เนื่องจากสถานที่นี้มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วยจำนวนคน ควันจากบารากู่ บุหรี่ รวมไปถึงบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ หรือบุหรี่ไฟฟ้า จากการตรวจพบว่าที่แก้วเครื่องดื่มถูกพันด้วยกระดาษทิชชูตบตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้ให้ทางร้านเช็กบิลแล้วเชิญลูกค้าทั้งหมดออกจากร้าน

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้านดังกล่าวพร้อมของกลาง ซึ่งมีเตาบารากู่ซึ่งผิดกฎหมาย ที่ลักลอบจำหน่ายอยู่ภายในร้าน จำนวน 2 ชุด บิลจำหน่ายสุราและเบียร์ จำนวน 54 ใบ ส่งพนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ลักลอบจำหน่ายบารากู่โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตามร้านดังกล่าวถูกจับมาแล้วหลายครั้ง เป็นการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ก็ยังไม่มีคำสั่งเสนอให้ปิดบริการ มิหนำซ้ำยังกระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่างไม่หวั่นเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเสนอสั่งปิดหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส