‘ดีเจเชาเชา’ อุปสมบทอุทิศกุศลให้คู่กรณีชนดับ 15 วัน - พ่อแม่เพื่อนดาราร่วมพิธี

1 มิ.ย. 60
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสระมณี บ้านผักตบ หมู่ที่ 2 ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวบ้านและเพื่อนๆของนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจ เชาเชา ได้ทำพิธีปลงผมนาคก่อนบวชโดยมีคุณพ่อและคุณแม่ของดีเจเชา ร่วมทำพิธีปลงผมนาค พร้อมบรรดาญาติ เพื่อนสนิท ที่เดินทางมาร่วมพิธี  โดยมีพระอาจารย์ ดร.มหาบาง เขมานันโท เจ้าอาวาสวัดสันติวนาราม เจ้าคณะอำเภอหนองหาน ประธานฝ่ายสงฆ์ เป็นผู้ปลงผมให้กับนาคเชาเชา
ทำพิธีปลงผมนาคก่อนบวช
หลังจากปลงผมให้กับนาคเชาเชา จากนั้นแต่งตัวให้นาค ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป เวลา 13.30 น.ตั้งขบวนแห่ นาคเชาเชา รอบพระอุโบสถวัด 3 รอบ ท่ามกลางผู้ร่วมบุญจำนวนมาก
บรรดาศิลปินดาราร่วมงานบวช
โดยมีขบวนกลองยาวบ้านหนองสองห้อง และเพื่อนๆเหล่าศิลปินดาราร่วมกันแห่นาค จากนั้นเข้าไปทำพิธีอุปสมบทภายในพระอุโบสถ โดยมีพระครูสุตวีระคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดสระมณีเป็นพระอุปัชฌาย์ หลังบวชเป็นพระได้ฉายาว่า“พระชวลิตอภิชฺชโว”ที่หมายความว่าผู้มีปัญญาว่องไวอย่างยิ่ง
“พระชวลิตอภิชฺชโว”ที่หมายความว่าผู้มีปัญญาว่องไวอย่างยิ่ง
โดยพระชวลิตอภิชฺชโวจะบวชและจำพรรษาที่วัดสระมณี เป็นเวลา15วัน เพื่อการศึกษาพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาเป็นการอบรมบ่มนิสัยให้ดีมีศีลธรรมและเป็นการตอบแทนบุญคุณของบิดามารดาผู้ให้กำเนิด บำเพ็ญเพียรทำกิจพระศาสนาสวดมนต์ภาวนาสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ให้ตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นการขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรโดยเฉพาะเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ นายจิรภาษ ธงอาษ หรือ“น้องเบลล์” หนุ่มวัย18ปี คู่กรณี ส่วนเรื่องคดีรถชนนั้นได้มอบหมายทนายความจัดการแทนทุกอย่าง คงจะไม่มีปัญหาอะไร ช่วงนี้ขออยู่อย่างสงบปฏิบัติตามพระวินัยในวัดสระมณี ที่ตนให้ความนับถือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ