เฒ่าปักกริชทะลุอกเพื่อน เหตุยัวะเมาไม่ชวนกลับบ้าน แก๊งลงแขกยันไร้ปากเสียง (คลิป)

11 พ.ย. 64

กรณีวันที่ 11 พ.ย. 64 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวนายสำรวม สังเกตุ อายุ 71 ปี ชาวบ้านเพี้ยฟาน หมู่ 5 ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

427821

หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม หรือมีดกริช ยาวประมาณ 35 ซม. แทงนายวงษ์ อรรคฮาต อายุ 64 ปี เสียชีวิตที่บริเวณกระท่อมนาด้านทิศเหนือของบ้านเพี้ยฟาน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

cg

มูลเหตุมาจากการที่นายวงษ์ ผู้ตา ยไม่พอใจที่นายสำรวม ผู้ก่อเหตุ ที่ไม่ปลุกให้ตนเองที่นอนหลับหลังดื่มสุราจนเมาหลับ กลับเข้าไปในหมู่บ้านด้วย จึงตามไปด่าทอ และหาเรื่องผู้ก่อเหตุ จนเกิดเหตุการณ์แทงกันเสียชีวิตขึ้น

280595

นายสำรวม ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นในช่วงเช้าตนเองได้นัดหมายให้รถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวข้าวที่นาตนเอง โดยได้ขอแรงชาวบ้านมาช่วยงาน หนึ่งในนั้นก็คือนายวงษ์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ในระหว่างรอรถเกี่ยวข้าว จึงได้ซื้อสุรามานั่งดื่มจนต่างคนต่างเมา แต่มีเพียงนายวงษ์ ที่ลุกออกจากวงไปนอนจนหลับ

605702

กระทั่งมืดค่ำทุกคนที่ดื่มก็ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ก่อนจะมาทราบว่านายวงษ์ ไม่พอใจ ที่ถูกปล่อยให้นอนที่เถียงนาตามลำพัง จึงไม่พอใจ และตามมาหาเรื่องตนเอง ก่อนจะเกิดเหตุนี้ขึ้น โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองไม่ขอขอโทษใคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครอบครัวของผู้ตาย และครอบครัวของตนเอง เพราะเรื่องเกิดขึ้นและจบแล้ว ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

311940

นางไกรษร พุทธสอน อายุ 75 ปี คนที่อยู่ในวงเหล้าก่อนจะเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองไปช่วยนายสำรวม ผู้ก่อเหตุ เกี่ยวข้าวระหว่างรอรถเกี่ยวข้าวก็ตั้งวงกินเหล้ากินข้าวกันตามภาษาคนบ้านนอก กินกันทั้งหมด 7 คน ในวงก็มีแต่ญาติกันและชาวบ้าน หลังรู้ว่ารถเกี่ยวข้าวไม่มาก ต่างคนก็แยกย้ายกลับบ้าน มารู้อีกทีมีคนมาบอกว่าเพื่อนแทงกันตายก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะทำกันได้ขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่เคยทะเลาะกันในวงเหล้าเลยสักครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส