ยอมรื้อแล้ว! เจ้าของที่ดินถมที่มิดหลังคาบ้าน เริ่มรื้อถอนแนวรั้ว พร้อมขุดดินออกตามคำสั่งจังหวัด

11 พ.ย. 64

เจ้าของที่ดินที่มีการถมดินสูงพร้อมสร้างแนวรั้วขึ้นสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ยอมรื้อถอนรั้วและขุดดินออกตามคำสั่งจังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบวอนให้เจ้าของที่ชดใช้ค่าซ่อมบ้านที่ได้รับความเสียหายด้วย

จากกรณีเจ้าของที่ดินถมที่ดินและสร้างรั้วสูงมิดหลังคาชาวบ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบได้ออกมารวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรม กระทั่งทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหาก่อนจะมีคำสั่งรื้อถอนแนวรั้วและขุดดินที่ถมสูงอยู่ริมกำแพงออกภายใน 15 วัน ล่าสุดวันนี้ 11 พฤศจิกายน 2564 เจ้าของที่ดินได้นำรถแบคโฮเข้ามาขุดดินออกพร้อมนำช่างมารื้อถอนแนวรั้วด้านบนออกตามคำสั่งของทางจังหวัดแล้ว

1636618284211

นางวันทนา สังข์สุข อายุ 35 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ในวันนี้เจ้าของที่ดินยินยอมรื้อแนวรั้วด้านบนกำแพงกันดินออก ซึ่งจะทำให้บ้านของตนได้รับแสงสว่างจากภายนอก ได้รับลมที่พัดเข้ามา ส่วนบ้านของตนที่ได้รับความเสียหายนั้นก็อยากจะฝากให้เจ้าของที่ดินได้ลงมาดูความเสียหายและมาเจรจาถึงค่าซ่อมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเองด้วย ซึ่งตนก็อยากจะวิงวอนให้เจ้าของที่เห็นใจชาวบ้านด้วย

1636618270741

ด้านนางมธุรส คุ้มประสิทธิ์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกล่าวว่า หลังจากจังหวัดมีคำสั่งให้เจ้าของที่ดินดำเนินการหรือท้องแนวรั้วรวมถึงขุดดินที่อยู่ติดกับแนวกำแพงกันดินออก ชาวบ้านต่างเฝ้าคอยให้เจ้าของที่ดินเข้ามาดำเนินการแก้ไขตามคำสั่งของจังหวัดมาโดยตลอด ทุกๆ วันชาวบ้านจะมารวมตัวกันรอดูการรื้อถอนแนวรั้ว ซึ่งวันนี้การดำเนินการรื้อถอนแนวรั้วและขุดดินได้เริ่มขึ้นอย่างจริงจัง ชาวบ้านก็รู้สึกดีใจและโล่งใจเป็นอย่างมากที่ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเสียที ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านหลายหลังในหมู่บ้านนั้นทางจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจความเสียหายพบว่าบ้านแต่ละหลังได้รับความเสียหายแตกต่างกัน เป็นผลมาจากการก่อสร้างกำแพงกันดินและถมดินในพื้นที่ซึ่งมีการนำเครื่องจักรและรถขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่จำนวนมากจนทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับบ้านแต่ละหลัง จึงอยากให้เจ้าของที่ดินมารับผิดชอบเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านแต่ละหลังที่ได้รับผลกระทบจากการถมดินและสร้างแนวรั้วของเจ้าของที่ดินด้วย

1636618249083

ขณะที่นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า กล่าวว่าทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมสังเกตการณ์รื้อถอนและขุดดินภายในที่ดินแปลงดังกล่าวด้วยเพื่อดูให้การรื้อถอนและขุดดินเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนด ทั้งนี้ทางเจ้าของที่ดินจะพยายามเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน ตามที่ทางจังหวัดออกคำสั่งมาแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศซึ่งในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการให้เครื่องจักรหนักเข้ามาทำงานในพื้นที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าของบ้านนับสิบหลัง เดือดร้อนหนัก เจ้าของที่ดินข้างเคียงถมดินสูงก่อกำแพงมิดหลังคาบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส