เช็กด่วน! ปภ.เตือน 15 จังหวัด เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ 11 – 15 พ.ย. 64

11 พ.ย. 64

ปภ. แจ้งเตือน เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ 13 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ 11 – 15 พ.ย. 64

วันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือนหน่วยงานและประชาชนใน จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ 13 จังหวัดภาคใต้ (ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง กระบี่ ภูเก็ต สตูล และตรัง) เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ในช่วงวันที่ 11 – 15 พ.ย. 64 เนื่องจากยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

  1. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่ลาดเชิงเขา ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
  2. พื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง เสี่ยงน้ำล้นกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำท้ายอ่างเก็บน้ำ ใน จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี ระนอง กระบี่ ภูเก็ต และตรัง
  3. พื้นที่เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี, คลองท่าดีและคลองชะอวด จ.นครศรีธรรมราช, ทะเลสาบสงขลา จ.สงขลา, แม่น้ำปัตตานี จ.ยะลา - ปัตตานี, แม่น้ำโก-ลก จ.นราธิวาส

และให้จังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำตลอด 24 ชม. พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ทราบล่วงหน้า โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ LINE @1784DDPM, แอปฯ “พ้นภัย”, สายด่วนนิรภัย 1784

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สินเชื่อ ธ.ก.ส. ดอกเบี้ยต่ำ 20,000 ล้าน ช่วยเกษตรกรประสบอุทกภัย ยอด 5 แสน ผ่อน 15 ปี
- ขนของหนีวุ่น! บ้านบางหยด สุราษฎร์ธานี น้ำล้นตลิ่งทะลักท่วม 50 ครัวเรือน
ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วมนาข้าว กาฬสินธุ์ เตือนพื้นที่พร้อมรับมวลน้ำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส