สถานีกลางบางซื่อเปิด ฉีดวัคซีน เข็มกระตุ้น - เข็มเก็บตก ถึงสิ้นปี 2564

11 พ.ย. 64

สถานีกลางบางซื่อเปิด ฉีดวัคซีน เข็มกระตุ้น - เข็มเก็บตก ถึงสิ้นปี 2564 แพทย์หญิง มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแจ้งว่า เตรียมจะปิดให้บริการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่จากการประมวลภารกิจฉีดวัคซีนล่าสุด ยังไม่สามารถปิดศูนย์ดังกล่าวได้

ทั้งนี้ เนื่องจากจะต้องเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น หรือ บูสเตอร์ โดส เข็มที่ 3 และเก็บตกเข็มที่ 2 เพิ่มเติม รวมถึงต้องให้บริการวัคซีนเข็มกระตุ้นแก่ผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็ม และวัคซีนเก็บตกสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนเลย โดยจะเปิดฉีดเป็นสูตร (AZ-PZ) คือ เข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้า และเข็มที่ 2 ไฟเซอร์ ซึ่งจะทำการเปิดให้บริการยาวไปจนถึงวันที่ 28 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะปิดพักชั่วคราวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แล้วกลับมาเปิดให้บริการวัคซีนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้ให้บริการฉีดวัคซีนไปแล้ว 2,750,000 โดส จากเดิมที่คิดว่าจะปิดในเดือนนี้ แล้วไปเปิดอีกทีเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก็ต้องเปลี่ยนเป็นเปิดยาว เพราะต้องฉีดให้ประชาชนเพิ่มเติมอีกถึงสิ้นปีนี้ จากนั้นหยุดปีใหม่ประมาณ 7 วัน แล้วกลับมาเปิดอีกทีในเดือนมกราคมหลังจบเทศกาลปีใหม่

อนึ่ง เนื่องจากต้องฉีดบูสเตอร์ โดส ให้แก่คนที่ได้รับแอสตร้าฯ ครบ 2 เข็ม ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2564 เพราะว่าจะครบ 6 เดือนพอดี โดยปัจจุบันมีประชาชนมาเข้ารับบริการวัคซีนเฉลี่ย 25,000 รายต่อวัน แต่ในช่วงที่เก็บตกดังกล่าวอาจจะเหลือแค่ 10,000 รายต่อวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สหราชอาณาจักร เตรียมรับรอง ซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว
- เยอรมนี แจ้งอายุต่ำกว่า 30 ปีเลี่ยง โมเดอร์นา ฉีดไฟเซอร์ ชี้เสี่ยงกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบตํ่ากว่า
- ร้องสื่อช่วย! โดน Swab ตรวจโควิด ซ้ำๆ จนดวงตาติดเชื้อร้ายจากโพรงจมูก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส