กุ้ง สุธิราช เปิดทุกเรื่องของหัวใจ รักที่พ่อแม่ไม่ปลื้ม!

11 พ.ย. 64

"ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ" นับเป็นเพลงที่โด่งดังมากและสร้างชื่อเสียงให้พระเอกลิเกคนหนึ่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งที่แจ้งเกิดในวงการอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครไม่รู้จัก "กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ" ด้วยความรักในการร้องเพลงแต่เกิดในตระกูลลิเก เขาปรับเปลี่ยนสไตล์ลิเกธรรมดา ให้มีการเล่นคอนเสิร์ต ร้องเพลงหน้าเวที จนเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของคณะลิเกคณะวงศ์เทวัญ แต่กว่าจะประสบความสำเร็จ เขาก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคสารพัด ทำให้คราบน้ำตาในวันนั้นกลับกลายเป็นรอยยิ้มในวันนี้ วันที่เขาไม่ต้องร้องขอเป็นพระเอกในหัวใจใครอีกต่อไป เพราะเขาเป็นพระเอกในหัวใจทุกคนเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show กุ้ง สุธิราช ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ครั้งหนี่งเคยน้ำตาร่วงกลางเวทีมาแล้วเพราะอยากร้องเพลงแต่กลับถูกไล่ พร้อมย้ำชัดอีกครั้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับ จิ้งหรีดขาว จากคู่พระคู่นาง สู่คู่จิ้น จนคนดูคิดว่าเป็นผัวเมียกัน มากกว่าการเป็นน้าหลาน เคลียร์ชัดความสนิทพร้อมเปิดหัวใจผู้ชายเจ้าชู้ หรือผู้ชายไม่แมน? เจ้าชู้ด้วยสายตา คุยกี่คนไม่เคยนับ ส่วนสาวในสเปคเปรี้ยว เซ็กซี่ สเปคที่ใช่ แต่พ่อแม่ไม่ปลื้ม แถมโดนกีดกัน เสียใจที่สุดเพราะยังรัก แต่ผู้หญิงเขามีคนใหม่ไปแล้ว รักที่มั่นคงคนนี้คือใคร และแฟนคลับเพ้อถึงขนาดยอมเลิกกับสามีเพื่อจะมาอยู่ด้วย จนมีคนบอกว่า .กุ้ง สุธิราช หลอกแม่ยก. เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร? แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตสานต่ออาชีพลิเกที่พ่อรัก ขอเป็นตัวแทนของพ่อ ทำหน้าที่นี้ให้ดีและนานที่สุด

 s__78463229

ถาม เสียน้ำตาเพราะว่าโดนคนดูไล่

กุ้ง สุธิราช : เพราะเราผิดหวังจากการเป็นนักร้อง พ่อก็เลยบอกว่าเอาอย่างงี้ เดี๋ยวถ้าเกิดไม่มีใครทำ เดี๋ยวพ่อทำเอง สานฝันด้วยการหน้าเวทีลิเกของเรา ก็ทำคอนเสิร์ตไปเลย สุดท้ายกำลังร้องอยู่ เขาเดินขึ้นมาบนเวทีเลยครับ หยิบไมค์จากมือของผมแล้วพูดกับเราว่าให้มาเล่นลิเก ไม่ใช่ให้มาร้องเพลง เขาก็ไล่เราเลยว่าให้กลับไปให้หมดเลย ไม่ต้องเล่นแล้วลิเก เราก็แบบพอเริ่มร้องคำแรกน้ำตาร่วงเลยครับ (พูดเสียงสั่นๆ) เพราะเราเห็นคนดูแล้วคนดูบางคนทนดูไม่ได้ เขากลับบ้านเลย


ถาม และความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับจิ้งหรีดขาว จากคู่พระคู่นางสู่คู่จิ้นคือ?

กุ้ง สุธิราช : ขึ้นเวทีครั้งแรกเป็นพระเอกคู่กับน้าจิ้งหรีด เป็นคู่พระคู่นางเหมือนคู่จิ้นตั้งแต่แรกเลย คนก็รู้จักเราเลย ที่เห็นเราแสดงบนเวที ที่เห็นเราสนิทกัน เพราะว่าอายุของเราไม่ห่างกันมาก แล้วมันไม่ใช่แค่กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันแค่หน้าเวที หลังเวทีเราก็ทำแบบนั้น คนดูบางกลุ่มที่เขามาดูแล้วเขาเห็น เขาก็เข้าใจว่าเราต้องเป็นผัวเมียกันไม่ใช่น้าหลาน ทั้งๆ ที่เราบอกเขาว่าเราเป็นน้าหลานกันนะ แต่เขาเอายาคุมมาให้หน้าเวทีเลยว่าเอาไปกินซะ จะได้ไม่ท้อง เราดูทรงแล้วเขาไม่น่าจะหยอก แต่เขาน่าจะหมั่นไส้  


ถาม มีแม่ยกบางคนที่ถึงขั้นจะไปหย่าสามีแล้วมาแต่งกับกุ้งจริงไหม

กุ้ง สุธิราช : เมื่อไม่นานมานี้เองครับ 4-5 ปีนี้เอง มีแฟนคลับกลุ่มหนึ่งที่เขามา มีคนหนึ่งในกลุ่มเขาบอกว่าจะไปเลิกกับสามี เหมือนเขาเพ้อเลยว่าเรามีใจให้เขา แล้วทำท่าจะมีปัญหากับแฟนเขา แม่ก็เลยต้องเป็นกันชน อย่าคิดเลยแบบนี้ เรามีครอบครัวอยู่แล้ว ก็ดูแลครอบครัวไป อย่ามาทำแบบนี้มันเดือดร้อน มารักชอบเราแบบนี้ อย่ามารักเลย เขาก็ไม่กล้ามาอีกเลย

ถาม แล้วก็เลยมีข่าวว่า กุ้ง สุธิราช หลอกแม่ยก

กุ้ง สุธิราช : ?????

ถาม ในบรรดาแม่ยกทั้งหลาย เขาหวงกุ้งไหม ไม่อยากให้มีแฟน

กุ้ง สุธิราช : เขาก็บอกเราว่าอย่าเพิ่งมีแฟนนะ ไม่ถึงขนาดว่าอยากจะมาเป็นเจ้าของเรา แต่เขารู้สึกว่าอยากให้ความรักอยู่กับเขาไปนานๆ ไม่ถูกแบ่งไปที่อื่น มันทำให้เรากดดันไหม ก็พอสมควรนะครับ เราทำอาชีพนี้แล้วส่วนหนึ่งเราก็ต้องรับผิดชอบความรู้สึกของเขาเหมือนกัน (ถาม นี่คือเหตุผลหรือเปล่าที่กุ้งต้องซ่อนแฟน) (หัวเราะ)


ถาม กุ้ง สุธิราช เป็นผู้ชายเจ้าชู้หรือเปล่า

กุ้ง สุธิราช : เจ้าชู้เงียบๆ ดีกว่า เจ้าชู้ด้วยสายตา (ถาม มีคุยพร้อมกันทั้งหมดกี่คน) ไม่ได้นับครับ แบบมีบางครั้งคุยๆ กับอีกคนแล้วเราส่งไปหาอีกคน เราก็แก้ตัวไปว่าคุยกับน้า คุยกับพี่อยู่เลยส่งผิด


ถาม รักที่คุณพ่อคุณแม่กีดกันตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น

กุ้ง สุธิราช : มีผู้หญิงเข้ามาหาเราแล้วเขาเป็นคนเซ็กซี่ดูแรงในสายตาผู้ใหญ่ แม่เราหวงเรามาก ไม่ให้คบเรา ก็ยื้อเขานะครับ และเราก็พยายามพิสูจน์รักของเรามากว่าเรามั่นคง เขาก็บอกว่าเขารอเราไม่ไหว เขามีคนที่เข้ามาคุยจะคบกับเขาแล้ว เรายังรักเขาอยู่ เราก็เลยพยายามโทรหาเขาบ่อยๆ แล้วผู้ชายก็รับเขาก็บอกว่าโทรมาหาแฟนเขาทำไม ตอนนั้นคือเราเฮิร์ตมาก

s__78463232

ถาม ตอนนี้กุ้งคือหัวเรือใหญ่ที่สุดในการดูแลทุกอย่างแทนพ่อ

กุ้ง สุธิราช : อาชีพลิเกเป็นอาชีพที่เขารักมาก พาพ่อเข้าโรงเย็นเรียบร้อย ผมก็ต้องไปทำหน้าที่ต่อ ไปแสดงลิเก ทำหน้าที่พ่อให้เต็มที่ สิ่งที่อยากบอกกับคุณพ่อคือจะสานต่อลิเกของเราให้อยู่ให้นานที่สุด อยากเป็นตัวแทนของพ่อ (พูดเสียงสั่นน้ำตาคลอ)

เปิดหมดเปลือกทั้งเรื่องหัวใจและชีวิตของ กุ้ง สุธิราช สานต่ออาชีพลิเกที่พ่อรัก ขอเป็นตัวแทนของพ่อ ทำหน้าที่นี้ให้ดีและนานที่สุด รับชมพร้อมกันวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. ในรายการ Club Friday Show ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส