เข้มวินัยจราจร! งดต่อภาษี จนกว่าจะเสียค่าปรับ ดีเดย์ 15 พ.ย.นี้ ชงติดเบอร์บนเสื้อไรเดอร์

10 พ.ย. 64

เอาจริงแล้ว! ตร.เข้มวินัยจราจร งดต่อภาษี จนกว่าจะเสียค่าปรับ กรณีที่ได้รับใบสั่ง ดีเดย์ 15 พ.ย. พร้อมเสนอติดเบอร์บนเสื้อไรเดอร์

วันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเพิ่มความเข้มการกวดขันวินัยจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้ง ประสานกรมการขนส่งทางบก ในกรณีที่ได้รับใบสั่ง เพื่อไม่ให้ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี จนกว่าจะเสียค่าปรับ

และเพื่อเป็นการลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเสนอให้บริษัทขนส่งเอกสารและอาหารทั้งหมด เพิ่มหมายเลขบนชุดพนักงาน เพิ่มเติมจากสีเสื้อที่แบ่งแยกบริษัท เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ นอกจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายเอาผิดทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถย้อนศร ขับรถบนทางเท้า และข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกับที่ใช้ดำเนินคดีกับแก๊งรถซิ่ง มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000 - 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกัน ในคดีที่ส่งฟ้องศาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอศาลให้ริบรถของกลางด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ขบ.เผยปี 64 เก็บภาษีรถในกทม. เกือบ 6 ล้านคัน หนุนชำระผ่านออนไลน์สะดวก รวดเร็ว
- คลัง ยันไม่ลด ภาษีน้ำมัน เป็นแหล่งรายได้สำคัญของรัฐ ชี้ไทยจัดเก็บต่ำสุดในภูมิภาค
- กรมสรรพากร เตือนอย่าหลงเชื่ออีเมลปลอมการแจ้งคืนภาษี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส