ผัวหลอนยาเห็นเมียจะฆ่า ชิงแทงตัดขั้วหัวใจ สลดลูก 3 คนเห็นร้องระงมให้ช่วย (คลิป)

10 พ.ย. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบหญิงถูกแทงเสียชีวิตภาย ในบ้านพักในหมู่บ้านแม่หอย ม.12 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางสิริพร ชุณหการคีรี อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องนอนของบ้าน สภาพนอนจมกองเลือด พบว่ามีบาดแผลถูกมีดแทงบริเวณหน้าอกตัดขั้วหัวใจ

590690

คนก่อเหตุคือ นายปิยะพงษ์ อัครนิจสกุล หรือ ฮ้าย อายุ 37 ปี สามีของนางสิริพร ที่อยู่ในอาการหลอนยาเสพติด ยอมรับว่าตนเองให้เป็นคนฆ่าเมียของตัวเอง เนื่องจากเห็นภาพหลอนว่าจะมีคนเข้ามาทำร้าย จึงถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ควบคุมตัวมาดำเนินคดี ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และเสพยาเสพติด

897080

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บ้านแม่หอย หมู่ 12 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ปลูกอยู่บนดอย ภายในแบ่งเป็น 3 ห้อง ส่วนห้องที่เกิดเหตุญาติได้ทำความสะอาดและเก็บที่นอนแล้ว มีการนำศพมาตั้งในบ้าน เตรียมร้องเพลงและพิธีทางศาสนาคริสต์คืนนี้ ก่อนจะฝังในสุสานของหมู่บ้านวันพรุ่งนี้

332142

นายรชตะ รังสฤษฎ์ อายุ 39 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 07.00 น. ลูกทั้ง 3 คน ของผู้ตายได้วิ่งร้องไห้ออกมาจากบ้าน มาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน ลูกชายคนกลางยังไม่ทันได้สวมเสื้อผ้า บอกว่า "พ่อฆ่าแม่แล้ว ใช้มีดปลายแหลมแทง"

380648

จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านทราบจึงได้ประกาศให้คนในชุมชนรีบไปช่วยกันคุมตัวนายปิยะพงษ์ ชาวบ้านทั้งหมดจึงมาที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่าบ้านถูกล็อก ไม่มีใครกล้าเข้าไป มีการพูดเกลี้ยกล่อมให้นายปิยะพงษ์ออกมาจากบ้าน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง นายปิยะพงษ์จึงยอมรับว่าใช้มีดแทงภรรยาแทง เพราะภรรยาพูดว่า "หากจะตายก็ตายไปด้วยกัน" จึงเข้าใจผิดคิดว่าภรรยาจะทำร้าย ประกอบกับมีอาการทางจิตด้วย เพราะขาดยาทางจิตด้วย โดยก่อนจะเกิดเหตุ ไม่มีใครได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน

cg

ที่ผ่านมาชาวบ้านมักจะได้ยินเสียง 2 ผัวเมียทะเลาะกันเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเหิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้ และชาวบ้านทราบดีว่านายปิยะพงษ์มักจะเสพยา และอาละวาดอีกด้วย ขณะที่ชาวบ้านสงสารลูกของทั้งคู่ เพราะต้องอยู่แบบไม่มีพ่อแม่ ชาวบ้านก็จะช่วยกันสอดส่องดูแลอีกทางหนึ่ง

300787

ด้านนายประสงค์ อัครนิจสกุล อายุ 56 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองออกไปทำไร่ ทราบอีกทีลูกชายก็ก่อเหตุแล้ว โดยหลานสาวคนโตก็เล่าว่าเห็นพ่อฆ่าแม่ จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้าน มาขอความช่วยเหลือ ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมายอมรับว่าลูกชายเสพยามานาน และมีอาการทางจิต พยายามบอกและเตือนแต่ลูกชายก็ไม่ฟัง มักจะด่าและอาละวาดกลับ และไม่เคยเข้ารับการบำบัด จนตนเองไม่คุยด้วยมา 5 ปีแล้ว ปกติลูกชายกับภรรยาและลูก 3 คนจะอยู่ด้วยกันตลอด และระแวดระวังตลอด พยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง สุดท้ายมาจบแบบนี้

321796

ตนเองได้พูดคุยกับทางครอบครัวของลูกสบายแล้ว และต้องขอโทษแทนลูกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้ตนเองและญาติญาติก็ต้องช่วยดูแลหลานทั้ง 3 คนต่อไป ยืนยันว่าจะไม่มีการประกันตัวลูกชายเด็ดขาด และจะให้ได้รับโทษอย่างถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส