เตือน 15 จังหวัดภาคใต้ ระวัง ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก 10-12 พ.ย.นี้

10 พ.ย. 64

กรมทรัพยากรธรณี แจ้งเตือน 15 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวัง ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก จากฝนตกหนัก ช่วง 10-12 พ.ย.นี้

วันที่ 10 พ.ย.64 กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ 15 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน 2564

โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มบริเวณอำเภอ บางสะพาน บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมือง สวี ท่าชนะ จังหวัดชุมพร อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอนบพิตำ ลานสกา ขนอม ทุ่งสง ท่าศาลา จังหวัด นครศรีธรรมราช อำเภอยะหริ่ง สายบุรี จังหวัดปัตตานี อำเภอรามัน เบตง ธารโต จังหวัดยะลา และอำเภอเมือง ตากใบ แว้ง ยิ่งอ จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากมีฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ มากกว่า 100 มิลลิเมตร และมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้ว ซึ่งอาจทำให้ชั้นดินเกิดการอุ้มน้ำ
ไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว 

254659440_1310632002692809_11

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพชรบุรี เตือน! รีบย้ายของขึ้นที่สูง มวลน้ำล้นตลิ่งอาจสูงถึง 1 เมตร 5 โมงเย็น 10 พ.ย.นี้
ระทึก! พนังกั้นแม่น้ำชีขาด ทะลักท่วมนาข้าว กาฬสินธุ์ เตือนพื้นที่พร้อมรับมวลน้ำ
- เซ่นแล้ว 1 ศพ! น้ำป่าทะลัก คีรีวง ซัดเด็กชายวัย 5 ขวบ ติดสะพาน เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส