ช็อก! รพ.ญี่ปุ่น เดินท่อประปาผิดพลาด สลับท่อน้ำดื่มกับท่อน้ำส้วม นาน 28 ปี

10 พ.ย. 64

ช็อก! โรงพยาบาลในญี่ปุ่น เดินท่อประปาผิดพลาด สลับท่อน้ำดื่มกับท่อน้ำใช้ในส้วม นาน 28 ปี เพิ่งรู้ความจริง

วันที่ 9 พ.ย.64 สถานีโทรทัศน์ ทีบีเอส นิวส์ ของญี่ปุ่น รายงานข่าว มหาวิทยาลัยโอซาก้า ออกมาเปิดเผยถึงความผิดพลาดที่เพิ่งถูกตรวจพบว่า โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย มีการเดินท่อประปาผิดพลาดมายาวนานเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่การเปิดโรงพยาบาล ส่งผลให้ท่อน้ำดื่ม กับท่อน้ำสำหรับห้องน้ำ บางส่วนเกิดการสลับกัน

รายงานข่าวระบุว่า ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ได้ออกมายืนยันว่า ท่อน้ำบางส่วนของโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยของตน ถูกเชื่อมต่ออย่างไม่ถูกต้อง โดยมีการตรวจพบว่า ช่างที่ทำการติดตั้ง ได้นำท่อน้ำดื่มมาเชื่อมต่อกับท่อห้องน้ำ ทำให้มีก๊อกน้ำที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดครั้งนี้มากถึง 120 จุด

จากการตรวจสอบ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ยอมรับว่า นี่เป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่การก่อสร้างโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย ที่เปิดตัวในปี 1993 หรือเมื่อ 28 ปีมาแล้ว แต่เพิ่งมีการตรวจพบความผิดพลาดนี้ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างในครั้งนี้ ส่งผลให้พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโอซาก้า ได้ดื่มกินน้ำ สำหรับใช้ในห้องสุขาไปแล้วเป็นจำนวนมาก ขณะที่น้ำที่ใช้ในห้องสุขา กลับเป็นน้ำสะอาด สำหรับการบริโภค

ล่าสุด ทางผู้บริหารของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ประกาศจะเร่งแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับระบบประปาของโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ดี มีการยืนยันว่า ตลอด 28 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีแพทย์ พยาบาล ตลอดเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และคนไข้ ล้มป่วยจากการดื่มน้ำ ภายในโรงพยาบาลมาก่อน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ญี่ปุ่น เตรียมเปิดประเทศหลังไม่พบผู้เสียชีวิตจากโควิดในรอบ 15 เดือน
ญี่ปุ่น ทำได้! ผู้ติดเชื้อใหม่เหลือ 86 โตเกียวติด 9 ราย ครั้งแรกในรอบ 1 ปี 5 เดือน
ระทึก! คืน วันฮาโลวีน มือมีดญี่ปุ่นบุกแทง-จุดเพลิงเผารถไฟในโตเกียว บาดเจ็บ 10

advertisement

ข่าวยอดนิยม