แขวงทางหลวงนครสวรรค์ ชี้ ปิดถาวรช่องโค้งทางลอดใต้สะพานที่ หนุ่มขับตาม GPS ตกนํ้าดับไม่ได้

10 พ.ย. 64

10 พ.ย. 64 กรณี หนุ่มขับตาม GPS ตกนํ้าเสียชีวิต แขวงทางหลวงนครสวรรค์ ปิดช่องมรณะพุ่งตรงลงเจ้าพระยาถาวรไม่ได้ แต่ตั้งแบริเออร์พลาสติกพร้อมป้ายเตือน เพราะเปิดแบริเออร์หัวโค้งทางลอดใต้สะพานทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ตามคำขอ อบต. ที่ใช้ดูดน้ำช่วยภัยแล้งมากว่า 4 ปี แม้เกิดอบัติเหตุ นายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายของเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ จ.สุพรรณบุรี ที่หลงทางขับรถคู่ใจพุ่งตกลงแม่น้ำ จมหายทั้งคนทั้งรถ

วานนี้ นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รอง ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) รักษาการแทน ผอ.แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดนำป้ายเตือน และแบริเออร์แบบพลาสติกมาตั้งปิดช่องทางดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว

นายรุ่งโรจน์เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จุดสะพานกลับรถตรงนี้มีช่องทางจราจร 2 ช่องทาง และตีเส้นแบ่งช่องทางอย่างชัดเจน รวมทั้งมีไฟฟ้าส่องสว่างครบถ้วนตามแบบก่อสร้าง ส่วนช่องที่เว้นไว้เป็นทางลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตามแบบแปลนก่อสร้างมีการเว้นช่องทางเอาไว้ประมาณ 4 เมตรเศษๆ เพื่อให้รถบรรทุกน้ำมาจอดเติมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยานำไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยในช่วงหน้าแล้ง รวมถึงยังเป็นช่องทางไว้สำหรับลงเรือของประมงพื้นบ้าน และเป็นจุดซ่อมแซมบำรุงรักษาไฟฟ้าของการไฟฟ้าฯ ด้วย

ทั้งนี้ ก็เปิดไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในช่วงที่มีการซ่อมปรับปรุงทางเลี่ยงเมืองแล้ว และไม่เคยมีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถ้าจะถามเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เราก็ยืนยันว่าได้ตรวจสอบแล้ว ไฟส่องสว่างก็ติดหมดทุกดวง ไม่น่าจะเป็นเพราะแสงสว่างน้อยได้

ส่วนการเกิดอุบัติเหตุของนายธีรภัทร์ โดยส่วนตัวแล้วมองว่าเขาน่าจะไม่ชินเส้นทางมากกว่า เพราะจากการให้ทีมงานทดลองขับรถไปเส้นทางนี้ ก็ไม่ใช่เป็นเส้นทางตรงที่จะไปถึงช่องทางลงแม่น้ำ เนื่องจากมันมีโค้งอยู่ก่อนหน้าเล็กน้อย เว้นเสียแต่ถ้าเขาขับไปตามช่องทางจราจรทางฝั่งขวา ซึ่งเป็นเลนสวน ก็ถือว่าเป็นทางตรงเข้าช่องทางลงแม่น้ำได้

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มองว่านายธีรภัทร์ได้ขับรถไปทางช่องทางฝั่งขวา เนื่องจากความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียวหรือไม่ แต่คิดว่าเกิดจากความไม่คุ้นชินเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กู้ซากรถหนุ่มขับตาม GPS ตกเจ้าพระยา แม่สะอื้นถามหาคนออกแบบ คิดได้แต่ไม่ติดป้ายบอก (คลิป)
- แม่ร่ำไห้ลูกเปิด GPS ตกเจ้าพระยาดับ ฉะท้องที่ชุ่ยทุบที่กั้นให้เรือลง สื่อพิสูจน์ขับตามพาลงน้ำจริง (คลิป)
- จีพีเอสเป็นเหตุอีกแล้ว พารถพ่วงไปติดอยู่โค้งปราบเซียนกลางดอยทั้งคืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส