กทม.เตรียมพร้อม กระสอบทราย รับมือสถานการณ์เจ้าพระยาน้ำเอ่อล้น

10 พ.ย. 64

หลายเขตเตรียมพร้อม กระสอบทราย รับมือสถานการณ์เจ้าพระยาน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ กทม.

• (10 พ.ย. 64) เวลา 09.30 น. เขตสาทร จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และฝ่ายโยธา ดำเนินการบรรจุกระสอบทรายเพิ่มเติม พร้อมทำแนวกั้นน้ำบริเวณซอยเจริญกรุง 58 หน้าองค์การสะพานปลา เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าผิวทางจราจรถนนเจริญกรุง โดยมีฝ่ายเทศกิจร่วมประชาสัมพันธ์เตือนให้ประชาชนในละแวกดังกล่าวเตรียมพร้อมรับมือภาวะน้ำทะเลหนุนสูงด้วย

• (10 พ.ย. 64) เขตหนองแขม เจ้าหน้าที่เขตหนองแขมร่วมแรงร่วมใจนำทรายใส่ถุงเพื่อสนับสนุนสำนักงานเขตที่ถูกน้ำท่วมขังจากการเอ่อล้นของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และสนับสนุนจุดอื่น ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ

• (10 พ.ย. 64) เขตบางคอแหลม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบแนววางกระสอบทรายและตรวจสอบระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำให้มีความคล่องตัวและป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นในกรณีฝนตกหนัก ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา

• (9 พ.ย. 64) เขตทุ่งครุ จัดเจ้าหน้าที่กลุ่มงานระบายน้ำ ฝ่ายโยธา เตรียมกระสอบทรายเพื่อรับสถานการณ์น้ำหนุนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

• (9 พ.ย. 64) เวลา 19.30 น. เขตลาดพร้าว จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาดำเนินการบรรจุกระสอบทรายเพิ่ม จำนวน 300 กระสอบ เตรียมพร้อมในการสนับสนุนกระสอบทรายป้องกันน้ำหนุนเข้าสู่ถนน ตรอก ซอย ในเขตที่พื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา

• (9 พ.ย. 64) เขตตลิ่งชัน จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ร่วมกับทหารจากกองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ เตรียมกระสอบทรายรับมือสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง เพื่อลดผลกระทบและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน กรณีเกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังในพื้นที่

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ https://dds.bangkok.go.th/ ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส