กรมอุทกศาสตร์ เตือน น้ำทะเลหนุน สูงช่วง 05.00 – 20.30 น. ของทุกวัน ถึง 14 พ.ย. 64

9 พ.ย. 64

กรณี น้ำทะเลหนุน มีประกาศกรมอุทกศาสตร์ เรื่องสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ จังหวัดกรุงเทพมหานคร และป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย. 2564 ระหว่างเวลาประมาณ 05.00 - 20.30 น. (ฉบับที่ 21)

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 5-14 พ.ย. 2564 ระหว่างเวลาประมาณ 05.00 - 20.00 น. เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น รวมทั้งมีการระบายน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตาม ลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ โดยคาดหมายว่า ที่บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ระดับน้ำจะมีความสูงประมาณ 0.80 - 1.95 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง และบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียงระดับน้ำจะมีความสูง ประมาณ 1.70 - 1.80 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง จึงขอให้ระมัดระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากระดับน้ำขึ้นสูงดังกล่าว และติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ กรมอุทกศาสตร์ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าไว้ที่ "สภาวะแม้น้ำเจ้าพระยา" ในเว็บไซต์ของกรมอุทกศาสตร์

ส่วน กรมเจ้าท่า ออกประกาศเรือด่วนเจ้าพระยา ระบุว่า จากสถานการณ์ระดับน้ำสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา เรือด่วนเจ้าพระยายังคงให้บริการตามตารางเรือที่ได้ประกาศไว้ตามปกติ ทั้งนี้ เรือต้องเดินช้าและเบาเพื่อลดผลกระทบจากคลื่นที่อาจทำให้บ้านเรือนของประชาชนริมน้ำเสียหาย ขอให้ท่านผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมุทรสาครอ่วม! น้ำทะเลหนุน สูงกว่าปี 54 ชาวบ้านฝ่าน้ำท่วมฉีดวัคซีน
น้ำท่วม กทม. ผู้ว่าฯ อัศวิน แจง น้ำทะเลหนุนสูงเกินระดับที่คาดการณ์ไว้
เตือน 11 จังหวัดภาคใต้ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 7-13 พ.ย.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส