แรมโบ้ เสกสกล อัด สุดารัตน์ หยุดขี้โม้อวดเก่ง รัฐบาลเพื่อไทยนํ้ามันเกือบ 50 บาท

8 พ.ย. 64

แรมโบ้ เสกสกล หรือ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก รัฐบาลควร“ยกเลิกการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล” เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งจะทำให้สามารถลดราคาน้ำมันได้ทันทีถึง 6 บาทต่อลิตร

โดยระบุว่าก่อนหน้านี้กรมสรรพสามิตได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าราคาน้ำมันแพงนั้น ไม่ได้เกิดจากเรื่องของการจัดเก็บภาษี แต่มาจากราคาน้ำมันดิบโลกที่แพงขึ้น ในขณะที่โครงสร้างภาษีน้ำมันเป็นการเก็บในอัตราแบบตายตัว ที่เก็บตามปริมาณ คิดตามจำนวนลิตร ไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมัน แม้ว่าจะราคาแพงขึ้นหรือจะถูกลง อัตราการจัดเก็บภาษีน้ำมันก็เท่าเดิม

ทั้งนี้นายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน และจะดูแลอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ซึ่งขณะนี้กำลังพยายามตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร และการกู้เงินภายใต้กรอบ พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ก็เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร เพื่อลดผลกระทบต่อค่าครองชีพประชาชน ในช่วงที่สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงมีแนวโน้มผันผวน

นายเสกสกลยังอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เข้าใจการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกเรื่อง ขณะเดียวกันนายกฯยังได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลค่าครองชีพของประชาชนในช่วงนี้ โดยอย่านำทุกประเด็นมากล่าวโจมตีนายกฯ และรัฐบาล เพื่อประโยชน์ตัวเอง

ในปี พ.ศ.2557 ในปลายยุครัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ไทยเผชิญกับวิกฤติราคาน้ำมันอีกครั้ง ราคาน้ำมันดีเซล 29.99 บาทต่อลิตร และราคาน้ำมันเบนซินแตะราคาสูงสุดที่ 49.15 บาทต่อลิตร นับว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

" อย่าอวดเก่งได้ไหม ในสมัยรัฐบาลเพื่อไทยน้ำมันเคยแตะขึ้นไปถึงเกือบลิตรละ50 บาทตามข้อมูล ลืมแล้วหรือ ประชาชนก็เดือดร้อนกันไปทั่ว ไม่หัดมองย้อนอดีตดูผลงานตัวเองบ้าง อย่าว่าแต่คนอื่นเขาแต่อิเหนาเป็นเองเลยดีกว่า ละอายใจแทนคุณหญิงสุดารัตน์ที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรมโบ้ ห่วง อุ๊งอิ๊ง ซํ้ารอย ยิ่งลักษณ์ ชี้ หมอชลน่าน วางแผนเอา ทักษิณ กลับไทย
แรมโบ้ เสกสกล ซัด ทักษิณ เศรษฐีขี้โกง อวดโง่ เก่งแต่โม้ ไร้สัจจะ
แรมโบ้ เสกสกล ซัด ณัฐวุฒิ หิวแสง เดินตามหลังเด็กม็อบสามกีบ อับอายขายขี้หน้าแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม