ศบค. ห่วง คลัสเตอร์ ทอดกฐิน งานศพ แคมป์ก่อสร้าง โรงงาน และ ตลาดสด

8 พ.ย. 64

8 พ.ย. 64 กรณี คลัสเตอร์ หลายจังหวัด แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่าขณะนี้ทิศทางการติดเชื้อโควิดในไทย ลดลงทุกตัวเลข แม้จะผ่อนคลายมากขึ้น ทั้งนี้ทางศบค.เป็นห่วงและเน้นย้ำตลอดสัปดาห์ เรื่อง การทอดกฐิน มีหลายจังหวัดที่ติดเชื้อจากงานดังกล่าว

ทั้งนี้ งานทอดกฐินตลอดทั้งเดือนนี้จะมีอย่างต่อเนื่อง รายงานคลัสเตอร์วันนี้ที่ เป็นห่วงและเน้นย้ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ การทอดกฐินซึ่งมีรายงานหลายจังหวัด ทั้งยโสธร ร้อยเอ็ด ในส่วนของ จ.ร้อยเอ็ดเป็นการกลับจากงานทอดกฐินที่ จ.ขอนแก่น และมีรายงานที่ ศรีสะเกษ ประจวบคีรีขันธ์ สิงห์บุรี กาญจนบุรี สตูล

นอกจากนี้ยังมี คลัสเตอร์งานศพ ที่ จ.กาฬสิน พัทลุง สงขลา ขอเน้นย้ำให้ระมัดระวังป้องกันตัวเอง เพราะการเดินทางอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายหรือระบาดได้ ดังนั้นยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ การแพร่ระบาดในชุมชนอย่างต่อเนื่องด้วย

พญ.อภิสมัย เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้ ที่กทม. มีรายงานคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้าง และยังมีที่ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครนายก จันทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา

ขณะที่คลัสเตอร์โรงงาน สถานประกอบการ พบที่ ขอนแก่น สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี พัทลุง นอกจากนี้ยังมีรายงานคลัสเตอร์ตลาด เช่น เชียงใหม่ สุรินทร์ อุดรธานี และ พิษณุโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้วไง! คลัสเตอร์ร้านเหล้า หน้าม.ดัง ติดเชื้อแล้ว 76 ราย เสี่ยงสูงเพียบ
หมอธีระ เผย นิวซีแลนด์ฉีดเข็ม 3 ไฟเซอร์ ชี้ วัคซีนยอมรับสากล ไม่ต้อง ไขว้ ให้ปวดหัว
หมอธีระ เผย ไทยพบ หมา แมว ติดเชื้อโควิด19 แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส