จุดเปลี่ยนชีวิต ดาว ขำมิน ประกวดเงาเสียง หมู พงษ์เทพ จากรายได้หลักหมื่นสู่หลักแสน

8 พ.ย. 64

ดาว ขำมิน พาครอบครัวทั้งภรรยา คุณปู และลูกชาย น้องเราะห์หมัด มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดใจแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวชีวิตที่ทำให้เปลี่ยนชีวิต บางครั้งถึงกับร้องไห้ในโชคชะตาที่เล่นตลก แต่เพราะความมานะและได้คู่ชีวิตที่ดี พร้อมกับดวงที่เปลี่ยน ทำให้ครอบครัวตอนนี้มีเกินที่คาดฝัน บรรลุเกินเป้าหมายที่วางไว้

s__78397506

ถาม จุดเปลี่ยนของชีวิตในวันที่เรารู้สึกได้เลยว่าชีวิตเรามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยคือช่วงไหน

ดาว ขำมิน : ช่วงที่ผมขายของ แต่ช่วงนั้นก็ยังไม่ได้ดีที่สุดครับ ช่วงที่ดีเลยคือช่วงหลังจากไปประกวด ไปด้วยความยากแค้นจริงๆครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดจากความต่ำของชีวิต ความต่ำของต้นทุนความเป็นอยู่ ความต่ำของพื้นฐานเรา ความในใจของผมมันย้อนกลับตีขึ้นว่า เราต้องพยายามตีกลบกลืนพวกนี้ให้ได้ด้วยตัวเราเอง ก็เลยใช้ความมานะกับความตั้งใจว่าอะไรก็ได้ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นครับ เราเลยได้ไปประกวดเป็นเงาเสียงของ น้าหมู พงษ์เทพ ตอนนั้นก่อนไปประกวด เราขายของไม่ได้เลย ตอนนั้นเราขายของเก่า ของวินเทจ วิทยุโบราณตามตลาดนัดครับ ก็มีจุดที่เริ่มจะขายไม่ได้ แล้ววันนั้นผมหยุดขายแล้วนั่งดูรายการนี้อยู่ ไม่ได้ดูแบบตั้งใจนะครับ เราก็ดูแบบผ่านไปเรื่อยๆ แล้วมาเจอ เอ้า รายการร้องเพลง มีประกวด ตลกดี สนุกดี ป๋ากิ๊ก พี่ดู๋คุยกันสนุก ตาก็ดูๆ อยู่ แล้วอีกมุมเขาก็จะขึ้นรับสมัครเงาเสียง ซึ่งก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นเงาเสียงใคร ผมก็สะพายกีตาร์ไปที่บริษัท JSL เลย เขาก็ถามว่ามาทำอะไร เราก็บอกว่ามาออดิชันเพลงน้าหมู เราก็ไปเล่นให้เขาดู แล้ววันนั้นก็ไม่สบายด้วย เสียงไม่ค่อยดี ก็เลยเอาเสียงดนตรีเสียงดังๆ ไว้ก่อน ตอนนั้นเล่นเพลงนกละเมอครับของน้าหมู พอเราเล่นเสร็จ เขาก็บอกว่าโอเคกลับบ้านได้ เราก็เลยไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าคงไม่ได้แล้ว เวลาผ่านไป 3 เดือน เพราะว่าคิวน้าหมู ไม่ได้ว่าจะได้ง่ายๆ คิวแน่นมาก


ถาม ทำไมถึงเลือกร้องเพลงน้าหมู เพราะเราเสียงเหมือนหรือว่าชอบเพลงน้าหมู

ดาว ขำมิน : เพราะชีวิตที่ผมร้องเพลงเพื่อชีวิตในตอนเล่นดนตรีกลางคืน ผมก็เลียนเสียงน้าหมูอยู่ครับ ซึ่งวันที่ไปอัดผมตื่นเต้นมาก แล้วก็เมายาด้วย เพราะว่าเราไม่สบาย ผมทานยาไปหลายตัวมากทั้งยาแก้ไอ แก้หวัด ลดน้ำมูก ตอนนั้นผมก็บอกแฟนว่ากลับบ้านเถอะ ไม่เอาแล้ว ไม่ร้องแล้ว แฟนก็บอกว่ามาแล้วอดทนหน่อย เพราะยังก็ได้เงินกลับไปจ่ายค่าห้องนะ วันนั้นผมไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าห้องเลย อย่างน้อยถ้าเราไปถึง เราตกรอบ ก็มีเงินค่าน้ำมันให้ สุดท้ายก็ได้ชนะครับ ได้เงินรางวัลมา 12,000 บาทครับ หลังจากนั้นชีวิตก็ยังไม่เปลี่ยน ยังปกติครับ แต่มาเปลี่ยนช่วง 3 เดือนหลังจากนั้น ก็มีคนโทรมาติดต่องาน เราก็เลยลองเรียกไป เขาก็สู้ อยากให้เรามาเล่น จากหลักหมื่นมาเป็นหลักแสน


ถาม จากวันนั้นที่เรารู้สึกว่าอยากให้คุณแม่มีชีวิตที่สบายขึ้น ครอบครัวเราสบายขึ้น จนตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ดาว ขำมิน : คุณแม่ไม่ทันอยู่ครับ ท่านเสียแล้วครับ


ถาม วันนั้นเรารู้สึกยังไงบ้างที่ผู้หญิงคนนี้ยอมทุกสิ่งทุกอย่างที่จะอยู่ข้างๆ แบบนี้

ดาว ขำมิน : มันไม่มีคำพูดอะไร ได้แต่กอดเขาแล้วก็ร้องไห้ เราก็รู้สึกว่าหลังจากนี้ จะต้องให้มันดีขึ้นทุกอย่าง ทุกวิถีทางนั่นคือความตั้งใจที่เราอยากจะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น

s__78397508

ถาม มาถึงวันนี้จากวันที่ยากลำบากมากที่สุด กอดกันร้องไห้ ปลอบกันว่าไม่เป็นไร ในที่สุดแล้วไม่ว่าวันข้างหน้าจะเจออะไรจะเดินไปสู้ไปด้วยกัน มาถึงวันนี้ภูมิใจอะไรในตัวสามีบ้าง

คุณปู : ภูมิใจในตัวเขา ปูว่าเขาเก่งสำหรับเราแล้วที่ทำได้ทุกวัน อย่างเช่น เราไม่เคยมีบ้าน เราก็มีบ้าน มีรถดีๆ ขับ มีที่ซื้อไว้ให้ลูก มีในสิ่งที่เราไม่เคยมี ไม่เคยนึกฝันว่าเราจะมี เราจะได้ของพวกนี้มา แต่เราก็ได้มาก็ดีใจในตัวเอง ถึงเขาจะไม่ค่อย  จะบอกว่าอย่างไรดีอาจจะเพี้ยนๆ (ขำเบาๆ) เขายังคงสม่ำเสมอ

ดาว ขำมิน : จริงๆ เป้าหมายที่ตั้งไว้คือขอแค่มีคอนโด มีที่อยู่ แค่ไม่ต้องเช่าเขา เราก็โอเคแล้ว จริงๆ เป้าหมายเรามีเท่านี้เลยครับ เราก็รู้สึกประสบความสำเร็จแล้วที่ตั้งกันไว้ ที่เราคิดเราคุยกันไว้นะครับ อันนี้ที่เราได้มาคือมีบ้าน มีรถ มีอื่นๆ เขาบอกว่ารางวัลชีวิตของเราคือคนใกล้ชิดไม่หนีห่าง ก็คือประสบความสำเร็จแล้ว


ถาม เป็นคนไม่ค่อยหวาน ไม่ค่อยแสดงออกความรู้สึก วันนี้มานั่งอยู่ในรายการ Club Friday Show หลายคนดูอยู่อาจจะไม่เคยได้เห็นมาก่อน ที่ได้มานั่งเป็นแบบครอบครัวอย่างนี้ อยากมีอะไรบอกกับภรรยาบ้างไหม ที่วันนี้เราเดินมาได้หลายเส้นทางมาก แต่เขาก็ยังคงไม่หนีหายไปไหน

ดาว ขำมิน : จะบอกว่ายังคงเหมือนเดิม รักเหมือนเดิม มาตรฐานความรักก็ยังคงเท่าเดิม แต่ว่ามากกว่าเดิม


ถาม ตอนนี้ก็มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุเท่าไหร่แล้วเอ่ย

คุณปู : ตอนนี้น้อง 10 เดือนกว่าๆ ค่ะ ชื่อน้องเราะห์หมัด แปลว่า ความเมตตา เราก็อยากจะบอกเขาว่าเขาเป็นคนเก่ง เก่งมาก

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/ZcF_7_tlkwM

https://youtu.be/koX3WtDwp5w

https://youtu.be/koX3WtDwp5w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โควิดทำพิษ ! ดาว ขำมิน ไร้งาน สูญรายได้เป็นล้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส