ไฟไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกระยอง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

7 พ.ย. 64

ไฟไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต พบข้อมูลเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ย.64 ร.ต.อ.สุริยา กุลบุญญา ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ที่ โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ม.7 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลมะขามคู่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสกัดต้นเพลิงทันที

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งจนดำทมึนไปทั่วท้องฟ้า จึงเข้าไปภายในจุดต้นเพลิง ซึ่งเป็นโรงงานหลอมเม็ดพลาสติกชั้นเดียวขนาดใหญ่บนเนื้อที่หลายไร่ พบเปลวเพลิงกำลังไหม้ภายในโรงงานอย่างรุนแรง โดยเบื้องต้นไม่มีพนักงานอยู่ภายในเพราะเป็นวันหยุด ต่อมารถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเข้าไปภายใน แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวโรงงานได้ เพราะโครงสร้างบางส่วนได้พังถล่มลงมา จึงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดจากนอกอาคาร ประกอบด้วยภายในมีเชื้อเพลิงเป็นเม็ดพลาสติก จึงทำให้ไฟลุกลามไปทั่วบริเวณ

นายกเทศมนตรีตำบลมะขามคู่ นายอมรเทพ เล็กโล่ง ได้เดินทางมาตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ จึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยอีก เพราะเพลิงไฟยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ยังลุกลามต่อเนื่องไปจนทั่วพื้นที่ของโรงงาน ผ่านไปกว่าหนึ่งชั่วโมง เปลวเพลิง กลุ่มควัน ยังคงลุกลามไม่หยุด จึงได้เตรียมใช้โฟมฉีด เนื่องจาก เชื้อเพลิงเป็นเม็ดพลาสติก ไม่สามารถใช้น้ำดับเพลิงได้ เมื่อใช้โฟมฉีดเพลิง พร้อมใช้น้ำฉีดสกัดรอบตัวโรงงาน เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไปด้านนอกอาคารโรงงาน ก็ยังไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ จึงฉีดน้ำสกัดเข้าไปอีก เพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลามออกไปนอกพื้นที่

นายอมรเทพ เล็กโล่ง นายกเทศมนตรี ตำบลมะขามคู่ ได้ กล่าวว่า ขณะนี้ สามารถควบคุมเพลิงไว้ในพื้นที่จำกัดแล้ว แต่ ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ เนื่องจากมีเชื้อเพลิงอยู่จำนวนมาก จึงทำได้คือการฉีดโฟมและน้ำหล่อบริเวณรอบๆไว้ ส่วนเสียงระเบิดที่ดังขึ้น เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ในเครื่องจักร ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบ สำหรับโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส