ไผ่ พงศธร เตือนแก๊งเหยียดคนอีสาน สนุกปากแต่ทำลายอนาคต ลั่นคนที่ไหนก็คนเหมือนกัน สูงต่ำอยู่ที่การกระทำ

7 พ.ย. 64

จากกรณีดราม่า กลุ่มวัยรุ่นพูดคุยกันในคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสาน โซเชียลจวกเละ เกิดขึ้นเป็นแฮ็ทแท็ค #คลับเฮ้าส์toxic ล่าสุด ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งชาวอีสาน เผยความรู้สึกถึงเรื่องนี้

โดย ไผ่ พงศธร เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีถึงประเด็นดราม่าแก๊งวัยรุ่นเหยียดคนอีสานว่า

"มันได้ยินแล้วก็รู้สึกไม่ดีนะ แต่ก็ไม่อยากเหมารวมไม่ได้ว่าคนทั้งหมดเขาจะคิดแบบนั้น มันเป็นแค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เราได้ยินก็รู้สึกว่า เขาไม่น่าจะคิดหรือพูดแบบนั้น เพราะคนที่ไหนก็คนเหมือนกัน"

"จะชนชั้นไหน ภาคไหน มันไม่ได้บ่งบอกเลยว่ามันจะสูงจะต่ำ อยู่ที่การกระทำของเรามากกว่า เราทำตัวเองให้ดีก่อนดีกว่า ก่อนที่เราจะไปว่าใคร ทุกที่ทุกภาคแหละ มีศักดิ์ศรีเหมือนกันหมด เพราะทำมาหากินก็อาชีพสุจริตทั้งนั้น"

"กลุ่มนี้พูดก็อาจจะแค่สนุกปากในกลุ่มของเขา แต่เมื่อเรามาได้ยินก็รู้สึกไม่ดี ก็อยากเตือนว่า มันไม่สมควร ไม่คุ้มค่า และไม่ได้สนุกสนานอย่างที่คิดหรอก อยู่ที่ไหนก็คนเหมือนกัน คนไทยด้วยกัน ควรจะรักกัน อย่าทำให้สังคมแตกแยก มันไม่ใช่สิ่งที่ดี มันไม่ได้ช่วยสรรค์สร้างอะไร อยากให้ปรับทัศนคติในการคิด และการคุยกันใหม่ พูดกันสนุกปากแต่ความรู้สึกของคนมันละเอียดอ่อนกว่านั้น และโซเชียลก็สามารถเล่นอย่างสร้างประโยชน์ได้ แต่อย่าทำลายมันเลย คนเราเกิดมาไม่ได้อยู่แค่ตรงนี้ ต้องใช้ชีวิตต่อไป อย่าทำลายอนาคตตัวเองเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดทน! ลาล่า อาร์สยาม ฟาดกลับกลุ่มคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสาน ลั่นอย่าเก่งแต่ปาก!
- กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน แจ้งความ #คลับเฮ้าส์toxic ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
- เวลาของ พิมรี่พาย เป็นเงินเป็นทอง ลั่น! ไม่ให้ค่าแก๊งปากแจ๋ว เหยียดคนอีสาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส