กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน แจ้งความ #คลับเฮ้าส์toxic ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

7 พ.ย. 64

กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน จัดรถแห่เข้าแจ้งความ #คลับเฮ้าส์toxic ข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหยียดหยามชาติพันธุ์ชาวอีสาน

จากกรณีดราม่าร้อนแรงมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. 2564 โดยโลกออนไลน์ได้มีการติดแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic หลังจากที่มีการตั้งห้องเสียงในคลับเฮ้าส์ขึ้นมาพูดและด่าคนอีสานโดยเฉพาะ ก่อนมีคลิปหลุดออกมาจากหลายห้องในคลับเฮ้าส์ ใช้ชื่อแตกต่างกัน เช่น คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan, อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแดก,อีสานตื่นยังไอ้ขี้ข้า, ซึ่งผู้ร่วมพูดคุยในห้องเป็นไปในลักษณะเดียวกัน คือพูดจาเหยียดคนอีสาน เช่น คนภาคอื่นมีวิวัฒนาการมาจากลิงแต่คนอีสานมีวิวัฒนาการมาจาก velociraptor (ไดโนเสาร์กินเนื้อชนิดหนึ่ง) ทำให้คนอีสานกินสุนัขด้วย คนอีสานส่วนใหญ่ชอบให้ลูกตัวเองไปมีผัวฝรั่ง เพราะคนอีสานทำมาหากินไม่ได้ เลยต้องไปหาทางเกาะคนอื่นกิน ตามที่อมรินทร์ทีวีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ วงศ์ภูเขียว หรือทนายแดง ตัวแทนกลุ่มคนขอนแก่นได้อ่านแถลงการณ์ “คนอีสาน..บ่ทน” หลังจากที่มีการโพสข้อความบนโลกโซเชียลในการดูหมิ่นคนอีสาน ก่อนที่จะเข้าแจ้งความเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่โพสข้อความดังกล่าว

นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว หรือทนายแดง ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายทนายความฯและตัวแทนชาวอีสาน ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า จากกรณี คลิปเสียงที่คนกลุ่มหนึ่งพูดคุยกันทางแอ็ปพลิเคชั่นชื่อ คลับเข้าส์ TOXIC ข้อความโดยสรุปดูถูกเหยียดหยามว่า คน อีสานสกปรก,ชาติพันธุ์-บรรพบุรุษ-พ่อแม่ต่ำต้อยผสมพันธุ์ออกลูกด้อยคุณภาพ,กินหมา,ใจแตกมีผัวแต่อายุ 12 ปี,ตัวดำ น่าเกลียดน่ากลัว ผู้หญิงชอบขายตัวหาผัวฝรั่งฯลฯ ซึ่งโดยสรุปเราเชื่อว่าไม่เฉพาะแต่คนอีสานเท่านั้นที่ไม่สบายใจ หากแต่คนไทยผู้รักความสงบสามัคคี คนดีๆเขาฟังแล้วคงไม่สบายใจเช่นกัน อยากจะให้มีกระบวนการที่จะหยุดยั้ง กลุ่มบุคคลผู้ใช้คำพูดและมีความคิดเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน

พวกเราคนอีสานมีสำนึกและความภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนอีสาน เช่นเดียวกับคนทุกเชื้อชาติ เชื้อสายพงศ์พันธุ์คนอีสานมีที่มาพัฒนาการอย่างยาวนาน คนอีสานเป็นคนรักความสงบ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ทั้งในกลุ่ม เชื้อชาติเดียวกันและต่างเชื้อชาติ คนอีสานไม่ชอบความขัดแย้ง แต่เมื่อใดมีภัยคุกคามคนอีสานก็สู้ไม่ถอย คนอีสาน เคารพรักผู้หลักผู้ใหญ่และบรรพบุรุษ และยึดมั่นในครรลองประเพณีวัฒนธรรมอย่างเหนียวแน่น แม้ในสภาพสังคม ทันสมัยในปัจจุบันก็ไม่อาจจะกร่อนกลืนมูลเชื้อคนอีสานได้

แถลงการณ์ฉบับนี้มีเจตนาที่จะดึงสติเตือนใจพี่น้องคนอีสาน และคนไทยผู้เจริญ การพิจารณาต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ควรใช้อารมณ์จนขาดสติและเหตุผลหากจำเป็นต้องตอบโต้ขอให้ตอบโต้อย่างสร้างสรรค์ ตามกฎกติกาและครรลองของกฎหมายบ้านเมืองที่มีอยู่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของสังคม คงไม่มีประโยชน์ที่พวกเราคนอีสาน และท่านผู้เจริญทุกท่านจะตอบโต้ด้วยกิริยาวาจาสามาน เช่นที่กลุ่มบุคคลพวกนี้ได้กระทำ

พวกเราคนอีสานก็ยังพร้อมที่จะให้อภัยกับกลุ่มบุคคลตังกล่าว ที่ควรต้องแสดงตัวออกมา แล้วกระทำการใดๆ อันถูกต้องเหมาะสมที่จะทำให้พวกเราคนอีสานพอใจและสบายใจขึ้น แต่หากกลุ่มบุคคลพวกนี้ยังไม่สำนึกละอายต่อ พฤติกรรมอันต่ำตม พวกเราในนามคนอีสานก็จำต้องใช้มาตรการทางกฎหมายเข้าจัดการ

ดังนั้นในวันนี้พวกเรากลุ่มคนอีสาน..บ่ทนจึงได้เข้าแจ้งความกล่าวโทษที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ต่อกลุ่มบุคคลที่บังอาจดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฐานกระทำการโดย ทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลปิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งกระทบหรืออาจกระทบสร้างความ เดือดร้อนเสียหายต่อสังคม ประชาชนและศีลธรรมอันดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อเล็กซ์ เตรียมเช็กบิล โอดิน ใช้รูปแอบอ้างด่าเหยียด คนอีสาน ลิซ่า BLACKPINK หนุ่ม กรรชัย
เวลาของ พิมรี่พาย เป็นเงินเป็นทอง ลั่น! ไม่ให้ค่าแก๊งปากแจ๋ว เหยียดคนอีสาน
- เหยียดคนอีสาน ไม่จบง่าย #คลับเฮ้าส์toxic ยังระอุ ทนายเกิดผล ร่วมวงฉะ-แง่กฎหมายเอาผิด

 

 

 

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส