ดร.ธีรภัทร์ ที่ปรึกษาศูนย์วิจัยฯ ลาออก รับไม่ได้โพล มสธ. อวย จุรินทร์ เหมาะนั่ง นายกฯ

7 พ.ย. 64

ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ แสดงจุดยืนด้วยการ ลาออก หลังรับไม่ได้ โพล มสธ. ที่ตนเองนั่งเป็นที่ปรึกษาฯ ยกให้ จุรินทร์ เหมาะสมนั่ง นายกฯ

สืบเนื่องจากโพลของ มสธ. ที่เผยแพร่ผลโหวตว่า คนกรุงฯ หนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั่งเก้าอี้ นายกฯ คนต่อไป

ล่าสุด เกิดแรงกระเพื่อมจาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่ออกมาแสดงจุดยืน และได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

เพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรที่เคยอยู่มานานถึง 36 ปี คือมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และจุดยืนของความสุจริตและความเที่ยงตรงทางวิชาการที่ยึดมั่นมาโดยตลอด พร้อมแนบรูปภาพที่มีข้อความว่า

เรียน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย และพัฒนาการสื่อสารการเมือง และสังคม

อันสืบเนื่องมาจากการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับ "ประชาชนในกรุงเทพมหานครต้องการผู้นำที่มีคุณลักษณะแบบใดเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปและคุณลักษณะพรรคการเมืองแบบใด ที่ผู้นำสังกัด หรือได้รับการเสนอชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป"

ผมขออนุญาตลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นับตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์
6 พฤศจิกายน 2564

หมายเหตุ หนังสือลาออกตัวจริงจะจัดส่งไปยังสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มสธ.ต่อไป

สำหรับโพลดังกล่าวจัดทำโดย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในหัวข้อ คนกรุงเทพฯ เรื่องต้องการใครเป็นนายกฯ คนต่อไป โดยอันดับ 1 คือ นายจุรินทร์มีคะแนนโดยภาพรวมสูงสุด คือ 54.24 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 52.99 เปอร์เซ็นต์, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 38.12 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มีคะแนนน้อยที่สุด คือ 8.87 เปอร์เซ็นต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส