รวบแฟนคลับหนุ่มใหญ่พร้อม ต้นกัญชา อ้างเพื่อนด้อม คาราบาว ให้มา ไม่รู้ผิด กม.

7 พ.ย. 64

ตำรวจรวบแฟนคลับรุ่นใหญ่วง คาราบาว มี ต้นกัญชา ในครอบครอง เจ้าตัวอ้าง เที่ยวงานพัทยา มิวสิคเฟสติวัล คุยถูกคอแฟนคลับวงเดียวกัน เขามีน้ำใจให้นำไปปลูก ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 7 พ.ย. 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาการ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจ เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อ นิสสันนาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฏษ-9349 กรุงเทพมหานคร และยังติดโลโก้ของอาสามูลนิธิกูภัยแห่งหนึ่ง จอดทิ้งไว้อยู่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง ข้างเวทีคอนเสิร์ตแอ๊ด คาราบาว

ขณะที่คอนเสิร์ตกําลังเลิกจะเดินทางกลับ ได้มีทางเจ้าหน้าที่ตํารวจพบต้นกัญชาปลูกไว้ในกระถางพลาสติก สีดํา จํานวน 1 ต้น ความสูง ประมาณ 60 เซนติเมตร และยังพบกัญชาแห้งใส่ไว้ในถุงสีขาวแบบหนีบอีก 1 ถุง น้ำหนักรวม 11 กรัมซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จนกระทั้งได้มี นายสมบูรณ์ สระจันทร์ อายุ 56 ปี เป็นชาวจังหวัดนครปฐม ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถพร้อมรับสารภาพว่าต้นกัญชาเป็นของตน

จากนั้นได้สอบถาม นายสมบูรณ์ สระจันทร์ อายุ 56 ปี รับว่าต้นกัญชาและกัญชาแห้งได้มีชายไทยจํานวน 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี เดินเอามาให้ตนโดยที่ตนไม่รู้จักกันมาก่อน บอกให้ตนไปปลูกต่อพร้อมส่งกัญชาแห้งสําเร็จให้อีก1 ถุง บอกว่าให้ตนไปใส่กับน้ำร้อนเอาไว้ดื่มกิน ตนรู้อย่างเดียวว่าชายทั้ง 2 คน เป็นแฟนคลับแอ๊ดคาราบาว เหมือนกับตนถ้ามีคอนเสิร์ตแอ๊ดคาราบาวไปเล่นที่ไหนตนก็จะเดินทางไปดูการแสดงทุกครั้ง จะใกล้หรือไกลตนก็จะติดตามไปดูทุกครั้งที่มีการแสดงคอนเสิร์ตของแอ๊ดคาราบาว แต่วันนี้ตนเดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม แต่ตนไม่ทราบว่ามันจะผิดกฎหมายขณะนี้ เขาให้มาก็เอาไปเก็บไว้ในรถโดยทึ่ไม่รู้ว่ามันจะมีความผิดขณะนี้

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ควบคุมตัวให้พนักงานสอบสวนในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต ไว้ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส