ช้างป่าเขาคิชฌกูฎ คลั่งทำร้ายนักข่าว ใช้งวงรัดตัวฟาดพื้นจนเสียชีวิต

6 พ.ย. 64

ช้างป่าเขาคิชฌกูฎ คลั่งทำร้ายนักข่าว ใช้งวงรัดตัวฟาดพื้นจนเสียชีวิต ขณะลงไปทำข่าวสัตวแพทย์เข้าช่วยเหลือช้างป่าบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (5 พ.ย.) เกิดเหตุช้างป่าอำเภอเขาคิชฌกูฎ ไล่เหยียบคนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อว่านายปริญญา เกษราธิกุล (โก๋) อายุ 46 ปี เป็นผู้สื่อข่าวพิเศษ (ช่อง 7 สี ประจำจังหวัดจันทบุรี) และเป็นอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เหตุเกิดที่บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองสันทราย บ้านชำตาเรือง หมู่ที่ 7 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บทราบส่ง รพ.เขาคิชฌกูฎ แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งแพทย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยาน อาสาเฝ้าระวังช้างป่า และสัตวแพทย์จากสำนักบริหารจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่ ศรีราชาที่ 2 เข้ามาดูแลและทำการรักษายิงยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ช้างเกิดอาการตกใจ ประกอบกับอาจจะเกิดจากภาวะความเครียดสะสม จึงได้ลุกขึ้นวิ่งเข้าใส่กลุ่มสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนั้น นายปริญญา นักข่าวที่กำลังบันทึกภาพอยู่ในระยะใกล้ หลบไม่ทันจึงถูกช้างป่าทำร้ายใช้งวงจับรัดเหวี่ยงฟาดลงกับพื้นหลายครั้งก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าบอกว่า ช้างป่าตัวนี้ชื่อไอ้โหนก อายุประมาณ 25 ปี น้ำหนักประมาณ 6 ตัน มีนิสัยเกเรดุร้าย เคยทำร้ายคนเสียชีวิตมาแล้ว 2 ศพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส