ชนวินาศกลางกรุง 8 คันรวด เหยื่อหนีตาย แฉสิบล้อซิ่งพุ่งอัดคงหลับใน (คลิป)

17 พ.ย. 61
วันที่ 16 พ.ย. 61 เกิดเหตุรถชน 8 คันรวด ที่บริเวณถนนรามคำแหง หลังมีรถบรรทุกต้นเหตุ ขับชนท้ายรถโดยส่วนบุคคล สภาพอัดติดกันระหว่างติดแยกไฟแดง โดยรถที่ได้รับความเสียหายคือรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น E250 CDI สีเทา, รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีขาว, รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี สีเทา, รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา, รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีเทา และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอ็คคอร์ด สีขาว
อุบัติเหตุรถชนกัน 8 คัน
อุบัติเหตุรถชนกัน 8 คัน
รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุ
นายประจวบ ฝ่ายสูน อายุ 51 ปี ผู้ประสบเหตุ และเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ เล่าว่า ตนขับรถกระบะมาตามทางก่อนที่จะหยุดรอสัญญาณไฟ ได้ยินเสียงรถชนกัน เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก ตนจึงหันไปดูแฟนว่าปลอดภัยหรือไม่ และรีบพาแฟนออกจากรถ ก่อนที่ตนจะดับเครื่องยนต์ เนื่องจากรถใช้ระบบแก๊ส และวิ่งไปช่วยผู้บาดเจ็บ
นายประจวบ ฝ่ายสูน ผู้ประสบเหตุ และให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
โดยก่อนจะวิ่งไปเห็นเด็กหญิง อายุประมาณ 3-4 ขวบ มองมาทางตน ซึ่งติดอยู่ภายในรถเบนซ์ ที่ถูกชนลอยไปทับรถอีกคัน ขณะเดียวกันรถยนต์ที่ถูกรถเบนซ์ทับ คนขับและคนนั่งข้างคนขับมีอาการสาหัสกว่า และคล้ายจะหมดสติ ตนจึงรีบช่วยออกมาก่อน จากเหตุการณ์นี้ ถือเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด เพราะตนขับรถมา 20 กว่าปี ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ยอมรับว่าตกใจมาก และตนใช้เส้นทางนี้ทุกวัน จึงเจอรถบรรทุกบนถนนบ่อยมาก ส่วนมากตนจะหยุด หรือหลบให้ไปก่อน เพราะรถแต่ละคันมาด้วยความเร็วมาก ตนมองว่า รถบรรทุกที่พุ่งเข้ามา หากจะอ้างว่าเบรกแตกนั้น เมื่อตนสังเกตรอยล้อรถที่ถนน ตนก็ไม่พบรอยเบรกแต่อย่างใด และไม่เชื่อว่าเบรกแตก แต่เชื่อว่าขับรถมาด้วยความเร็ว นอกจากนี้ อยากฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนน อยากจะให้ระมัดระวัง เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไร
นายโภคิน เชื้อรักษ์ ผู้เสียหาย
ด้าน นายโภคิน เชื้อรักษ์ อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของรถคันสุดท้ายที่โดนชน เล่าว่า ตอนนั้นตนขับรถมาตามทางปกติ และหยุดรอสัญญาณไฟ ขณะที่กำลังจะออกตัวรถ ก็ได้ยินเสียงดังจากด้านหลังรถ ตนจึงมองจากกระจกมองหลัง เห็นว่ารถชนกันมาเป็นแถวด้วยความเร็ว ตนจึงพยายามที่จะขยับรถ แต่ไม่ทัน โดนรถคันหลังกระแทกท้าย แต่ไม่แรงมาก จากนั้นตนจึงลงไปช่วยผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถ ตนเห็นว่ามีคนติดภายในรถ 2 คน เป็นชาวมุสลิม ดูท่าทางมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังมีสติ จึงพยายามหาสิ่งของงัดประตู และบอกกับคนที่ติดภายในรถให้ถีบประตูออกมา แล้วตนจะช่วยดึงอยู่ด้านนอก ส่วนผู้บาดเจ็บที่ติดภายในรถทั้ง 8 คันนั้น ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่มีผู้บาดเจ็บที่เป็นเด็ก ต่างร้องไห้ระงม เพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ที่ผ่านมาตนก็พยายามเตือนคนอื่นตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง เพราะทุกครั้งที่ตนรอสัญญาณไฟก็จะจอดอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว และพยายามไม่ใส่เกียร์พี หรือเกียร์หยุด เพราะหากใส่เกียร์พี แล้วรถถูกกระแทก จะได้รับความเสียหายมากกว่านี้ นอกจากนี้ ตนใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ รถติดมาก ในทางกลับกัน ตนก็สงสัยว่าในเมื่อรถติดขนาดนี้ทำไมรถบรรทุกถึงวิ่งมาด้วยความเร็ว ซึ่งถือว่ายังโชคดีที่รถบรรทุกไม่ได้บรรทุกสิ่งของ รถจึงค่อนข้างเบา แรงกระแทกจึงมีไม่มาก แต่ถ้ารถบรรทุกขนดิน หรือของหนักมาด้วย เชื่อว่าคงจะมีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ารถไม่ได้เบรกแตก ถ้าเบรกแตกจริงจะขับมาที่ สน.บางชัน ได้อย่างไร ตนจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการหลับใน เพราะเห็นชัด ๆ ว่าด้านหน้าเป็นไฟแดง แต่ไม่มีการหยุดรถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ