เจ้าของหมูกระทะ ขอย้ายบ้าน ผวาด.ต. ปืนโหดพ้นคุกล้างแค้น เมินคนด่าท่อดัง ฉะไม่รู้จริง (คลิป)

17 พ.ย. 61
จากกรณีที่ ด.ต.ศิริมงคล กองสุข ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ธรรมศาลา ใช้อาวุธปืนยิงนายเกรียงไกร ศรทอง อายุ 35 ปี ลูกจ้างร้านหมูกระทะเสียชีวิต บริเวณชุมชนศรีมณฑลสามัคคี ถนนพุทธมณฑลสาย 4 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 61 ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ด.ต.ศิริมงคล ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร (อ่าน : เจ้าของร้านหมูกระทะแจ้งความ ด.ต.ปืนโหด บุกรุก-พยายามฆ่า)
นายสอน ทองเบาะ เจ้าของร้านหมูกระทะ
วันที่ 16 พ.ย. 61 นายสอน ทองเบาะ เจ้าของร้านหมูกระทะ เดินเข้าแจ้งความเพิ่มเติม เรื่องบุกรุกเคหะสถาน และพยายามฆ่า ที่ สน.ธรรมศาลา หลังจากนั้นนายสอน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ตนมาเซ้งบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อเปิดเป็นร้านส่งหมูกระทะมาได้ 3 เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร และตนเคยเจอกับ ด.ต.ศิริมงคล แต่ไม่เคยพูดคุยจริงจัง ในคืนที่เกิดเหตุ ขณะนั้นตนกำลังนั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่ จากนั้น ด.ต.ศิริมงคล ก็ตะโกนให้เบาเสียงหน่อย จึงเกิดการพูดท้าทายกับนายเกรียงไกร ผู้ตาย ก่อนที่ ด.ต.ศิริมงคล จะถือปืนลงมากราดยิง แล้วเข้าไปยิงต่อในร้านของตน นอกจากนี้ ประเด็นที่เพื่อนบ้านให้ข่าวว่าบ้านตนส่งกลิ่นเหม็น จากการหมักหมูต่าง ๆ นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะร้านของตนไม่ได้มีกลิ่นตามข่าว ส่วนเรื่องควันก็มีแค่ช่วงเช้าที่ตนต้มน้ำซุปหมูกระทะ ซึ่งก็ต้มในบ้าน ไม่ได้รบกวนคนอื่น จึงไม่ใช่ประเด็นที่ ด.ต.ศิริมงคลจะมาก่อเหตุ
จุดที่ ด.ต.ศิริมงคล เข้ามายิงนายเกรียงศักดิ์
หลังจากนั้น ที่ร้านหมูกระทะที่เกิดเหตุ นายสอนชี้ให้ทีมข่าวดูจุดที่ ด.ต.ศิริมงคล เข้าไปยิงนายเกรียงศักดิ์ซ้ำในบ้าน ก่อนหลบหนีไป เป็นเหตุให้ต้องแจ้งความข้อหาบุกรุก โดยจุดดังกล่าวคือพื้นที่จอดรถหน้าบ้าน ซึ่งมีรั้วเหล็กกั้น ที่ดัดแปลงใส่หลังคาก่อกำแพงปูนทั้ง 2 ข้าง เพื่อทำเป็นที่เก็บของสด และอุปกรณ์สำหรับจำหน่ายหมูกระทะ ซึ่งนายสอนได้ชี้ให้ทีมข่าวดูจุดที่กระสุนปืนถากบริเวณพื้นกระเบื้อง และด้านข้างกำแพงบ้าน
จุดที่กระสุนปืน ถากบริเวณพื้นกระเบื้อง
ส่วนรถจักรยานยนต์จีพีเอ็กซ์ เดม่อน คันต้นเรื่อง ขณะนี้เจ้าของค่อนข้างรู้สึกกังวล โดยวันนี้ก็ขับรถคันดังกล่าวมาทำงานแต่จอดไว้ในบ้าน โดยยังไม่ได้ไปเปลี่ยนท่อ เนื่องจากตนสั่งไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ส่วนที่มีข่าวว่าเจ้าตัวไปติดจุกลดเสียงภายหลังนั้นตนไม่ทราบ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องท่อจะดังหรือไม่นั้น ก็ไม่ควรจะถึงขึ้นยิงจนเสียชีวิต เพราะทำเกินกว่าเหตุ
นายสอน ทองเบาะ เจ้าของร้านหมูกระทะ
ทั้งนี้ กระแสตีกลับที่ด่าฝั่งตน ตนไม่สนใจ เพราะคนที่ด่าไม่รู้เรื่องจริง ซึ่งการที่เพื่อนบ้านเห็นใจตำรวจตนก็คิดว่ามีแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะบางส่วนก็ไม่ชอบตำรวจ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนก็กำลังมองหาบ้านใหม่ เพื่อย้ายร้าน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หากอีกฝ่ายสามารถประกันตัวออกมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ