รองนายกสันผีเสื้อประกาศรับซื้อ ดอกต้นตีนเป็ด แก้ปัญหากลิ่นเหม็น

5 พ.ย. 64

5 พ.ย. 64 กรณีรับซื้อ ดอกต้นตีนเป็ด บนโลกโซเชียล ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ภาวิต บุญชละ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ สร้างความสนใจให้กับประชาชนและผู้พบเห็นกรณีที่เจ้าตัวได้แจ้งรับซื้อ ดอกต้นตีนเป็ด หรือ ดอกต้นพญาสัตบรรณ กก.ละ 1 บาท ที่ขณะนี้ดอกดังกล่าวกำลังเบ่งบานและส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อการรับรู้กลิ่นของประชาชนบางรายที่ไม่ชื่นชอบกลิ่นของดอกต้นไม้ชนิดนี้

ทั้งนี้ เจ้าตัวระบุภายในโพสต์ว่า “ประกาศ!! รับซื้อดอกต้นตีนเป็ด หรือดอกต้นพญาสัตบรรณ กก.ละ 1 บาท ในพื้นที่ตำบลสันผีเสื้อ เพื่อลดผลกระทบจากกลิ่นของดอกตีนเป็ด และจะนำไปศึกษาเพื่อลดปัญหาเพิ่มมูลค่า พัฒนาให้เป็นสมุนไพรรักษาโรค เพราะดอกต้นตีนเป็ดนั้น ช่วยแก้ไข้เหนือ ไข้ตัวร้อน ได้ ซึ่งอาจจะพัฒนาศึกษาให้เป็นยารักษาตามอาการโรคโควิดได้ด้วย แจ้งมานะครับจะไปรับถึงที่เลยครับ”

หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวได้มีผู้สนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นสอบถามถึงการรับซื้อดอกชนิดดังกล่าว อีกทั้งมีการแชร์ข้อความออกไป และชื่นชมว่าเป็นความคิดที่ดีที่ช่วยบรรเทากลิ่นของต้นดอกชนิดนี้ และนำไปทำให้เกิดประโยชน์แทนการจัดทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กัญชาใบด่าง ก็มา พบที่กาญจนบุรี มีผู้สนใจซื้อให้ราคาถึง 2 ล้านบาท
- ใบกระท่อม มาแรง! แม่ค้าต้องหันมาแบกขายตามสี่แยกแทนพวงมาลัย
- ต้นไม้แลกรถมีอยู่จริง! ตะลึงเอารถตู้หรู 3.8 ล้านมาแลกกับ บอนหูช้างด่างขาว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส