สั่งย้าย พ.ต.ท.ขี่ รถนำขบวน VIP ตำรวจขอโทษปชช.ทำให้เข้าใจผิด

5 พ.ย. 64

กรณี รถนำขบวน VIP ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ระบหนังสือชี้แจงเบื้องต้น จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า นายตำรวจรายนี้ คือพันตำรวจตรีสังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ที่ล่าสุดถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งย้าย พันตำรวจตรีสังเวียน ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.น.5 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ในระหว่างที่รอผลการพิจารณาของคณะกรามการ มีผลตั้งแต่วันนี้

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองโฆษก บช.น. กล่าวว่า จากตรวจสอบคลิปรถจักรยานยนต์ตำรวจจราจรนำขบวนรถ VIP ที่กระจังหน้ามีสติ๊กเกอร์ คำว่า “THONGLOR POLICE” ด้านข้างรถติด 061 โดยมีชายแต่งกายชุดตำรวจ ยศ พันตำรวจโท เป็นผู้ขับขี่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้รายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามคลิปดังกล่าว คือ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ บช.น. ได้สั่งการให้ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนั้น

ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จึงได้มีคำสั่ง บก.น.5 ที่ 233/2564 ลงวันที่ 5 พ.ย.64 สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยให้ขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รอง ผกก.จร.สน.ทองหล่อ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมและอำนวยความสะดวกจัดการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ สน.ทองหล่อ แทน

อย่างไรก็ตาม บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ และขออภัยที่ทำให้ประชาชนเกิดความไม่สะดวกในการใช้รถใช้ถนนและเข้าใจผิด พร้อมปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีความเหมาะสมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิรุธอีก! รถหมอบุญเปิดไฟขอทางตามหลังรถตำรวจ สุดบังเอิญ 2 โรงพักขี่รถเจอกัน (คลิป)
เอ๊ะยังไง? หมอบุญ บอกวันเวย์ถึง 9 โมงเช้า แต่ชาวบ้าน-ป้าย บอกคนละเวลา
หมอบุญ ยัน ไม่ใช่ขบวนวีไอพี รถอยู่คันที่ 7 ไม่ถือสาคู่กรณีต่างถิ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส