เร่งสอบคดีรถ สน.ทองหล่อนำขบวน พร้อมเรียก หมอบุญ ให้ปากคำ

5 พ.ย. 64

กรณีรถสน.ทองหล่อนำขบวน หมอบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดผลสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนวีไอพี เตรียมเรียกหมอบุญ และผู้เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอระบุว่า ตำรวจจราจรขับรถจักรยานยนต์ อำนวยความสะดวกบุคคลหนึ่ง บริเวณถนนกำแพงเพชร 7 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

เบื้องต้น ให้รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ซึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึง กระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณา ว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

ส่วนจะมีผลกับการแต่งตั้งโยกย้ายด้วยหรือไม่ พลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว อำนาจขึ้นอยู่ พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่เชื่อว่า กระทำใด ๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการของสถานีตำรวจตำรวจนครบาลทองหล่อ ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจาก สั่งให้สอบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม กำหนดกรอบภายใน 3 วัน โดยผู้ที่อาจมีการเรียกมาให้ข้อมูล เช่น คนขับรถเบนซ์ตามคลิป / หมอบุญ หรือ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ที่ยอมรับว่า เป็นผู้อยู่ในรถเบนซ์ตามคลิป / รวมถึง ผู้ประสานขออำนวยความสะดวก มาที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ หรือ ตำรวจนายดังกล่าว โดยจะแจ้งผลมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พิรุธอีก! รถหมอบุญเปิดไฟขอทางตามหลังรถตำรวจ สุดบังเอิญ 2 โรงพักขี่รถเจอกัน (คลิป)
- เอ๊ะยังไง? หมอบุญ บอกวันเวย์ถึง 9 โมงเช้า แต่ชาวบ้าน-ป้าย บอกคนละเวลา
- หมอบุญ ยัน ไม่ใช่ขบวนวีไอพี รถอยู่คันที่ 7 ไม่ถือสาคู่กรณีต่างถิ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส