มุกดาหาร พบคลัสเตอร์โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ ติดเชื้อโควิดกว่า 80 ราย

5 พ.ย. 64

มุกดาหาร พบคลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอนิคมคำสร้อย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 80 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอนิคมคำสร้อย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางไปยังโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ตำบลนากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโควิด- 19 เชิงรุก คณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนที่มาโรงเรียนทั้งหมดประมาณ 1,200 คน ซึ่งเจ้าที่ได้ทำการแจ้งให้นักเรียนทุกคนได้ทราบว่า ให้อยู่ภายในโรงเรียนก่อนแล้วมารวมกันที่บริเวณสนาม ก่อนจะทำการคัดแยกกลุ่มเสี่ยง เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจเบื้องต้นพบผลบวก 80 ราย แต่ยังไม่เป็นทางการ ขณะนี้รอผลทางห้องแล็บหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์

1636071653960

สำหรับผู้ที่ตรวจพบผลบวกได้นำตัวไปที่โรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ. มุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ได้ทำการตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่มีการยื่นยันตัวเลขที่แน่นอน คาดว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 80 ราย

สำหรับผู้ที่ไม่พบเชื้อสามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้ติดเชื้อให้ไปสังเกตอาการและพักรักษาที่โรงพยาบาลสนาม วัดภูด่านแต้ อ.นิคมคำสร้อย พร้อมขอรับการช่วยเหลือ น้ำดื่มและอาหาร ขณะที่นายภักดี สมคะเณย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ออกประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ย.2564 โดยจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์แทน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส