สาวแฉ หมอผ่าเข็มคุมกำเนิดแผลเหวอะ แถมหาเข็มไม่เจอ - รพ. ยอมรับผิด เร่งเยียวยา

16 พ.ย. 61
วานนี้ (15 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น้องเปิ้ล (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาวตำบลบางริ้น อ.เมือง จ.ระนองว่า ได้รับความเสียหายจากการรักษาของแพทย์หญิงโรงพยาบาลประจำจังหวัดระนอง หลังผ่าเอาเข็มคุมกำเนิดออกจากแขน แต่หาเข็มไม่เจอ กระทั่งต้องมีการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง แต่ก็ยังหาไม่เจอ และแพทย์เย็บแผล แต่แผลไม่ติดกันจึงได้เดินทางไปที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดระนอง
น้องเปิ้ล (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
น้องเปิ้ล เปิดเผยว่า เมื่อราว 4 เดือนก่อน ตนไปฝังเข็มคุมกำเนิดที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดระนอง และเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ตนจึงไปพบแพทย์เพื่อขอผ่าเอาเข็มคุมกำเนิดออก ขณะนั้นมีแพทย์หญิง 2 คน และพยาบาลอีก 1 คน ช่วยกันคลำหาเข็มคุมกำเนิดที่แขนของตน แต่หาไม่เจอ และทำการผ่าที่แขนของตนถึง 4 แผล โดยแผลสุดท้ายผ่าลงไปนั้น ลึกมาก แต่หลังจากนั้น แพทย์กลับบอกกับตนว่า "ขอโทษนะ หาเข็มไม่เจอ" จากนั้นจึงได้เย็บแผลของตน
รอยแผลผ่าตัดของน้องเปิ้ล
กระทั่งเมื่อสามวันก่อน (13 พ.ย.61) ตนเดินทางไปที่โรงพยาบาลตามนัดเพื่อตัดไหม แต่นั่งรอตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงก็ยังไม่ถึงคิว เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า ให้ไปตัดไหมที่สถานีอนามัยใกล้บ้านแทน ตนจึงกลับไปตัดไหมที่สถานีอนามัย ปรากฏว่าแผลที่เย็บไม่ติดกัน โดยเฉพาะแผลสุดท้าย มีลักษณะเหวอะหวะ เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยจึงแนะนำให้ตนกลับไปพบแพทย์อีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าแผลจะติดเชื้อ และเห็นว่าแพทย์จากโรงพยาบาลระนองให้การรักษาตนไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีผู้แนะนำให้ตนมาร้องเรียนที่ศูนย์แห่งนี้
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดระนอง
ด้าน เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดระนอง กล่าวว่า สำหรับกรณีของน้องเปิ้ล ศูนย์ฯ จะดำเนินเรื่องและติดตามให้ โดยจะนัดน้องเปิ้ลและพาไปหาหมอพร้อมกับขอประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และยืนยันว่า น้องเปิ้ลจะได้รับการดูแลรักษาแผลให้หายดีแน่นอน ต่อมา วันนี้ 16 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้นำตัวน้องเปิ้ลพร้อมคุณป้าและสื่อมวลชน เดินทางไปที่โรงพยาบาลระนอง โดยมีนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าทีมแพทย์ และพยาบาลร่วมดูแลและพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง
นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า สำหรับข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ตนเองในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมน้อมรับและปรับปรุงแก้ไข สำหรับกรณีของน้องเปิ้ล ทีมแพทย์ได้ตรวจดูบาดแผลของน้องเปิ้ลแล้ว พบว่า ขณะนี้แผลเริ่มมีการสมานดีขึ้น โดยโรงพยาบาลจะดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุด ซึ่งหลังจากนี้จะให้น้องเปิ้ลเข้าเอ็กซเรย์เพื่อหาเข็มและผ่าเอาเข็มคุมกำเนิดออกเป็นการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ