เอ๊ะยังไง? หมอบุญ บอกวันเวย์ถึง 9 โมงเช้า แต่ชาวบ้าน-ป้าย บอกคนละเวลา

4 พ.ย. 64

ดราม่าขบวนวีไอพีสวนเลน หมอบุญ แจงทางวันเวย์ถึง 9 โมงเช้า แต่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง - แผงเหล็ก บอก 06.00 - 08.30 น.

กรณีคลิปดราม่า สาวใจเด็ดไม่ยอมหลีกทางให้รถเบนซ์ แม้ ตร.ที่ขับนำมาชี้ให้หลบ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนในโซเชียล สังคมพากันตั้งคำถามทำแบบนี้ได้หรือ ต่อมามีการขุดคุ้ยจากชาวโซเชียล ระบุ เบนซ์คันงามคันนั้นเป็นของ หมอบุญ จนกระทั่งเจ้าตัวออกมายอมรับในภายหลังว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้ขับสวนเลน โดยถนนเส้นดังกล่าวปกติจะมีการกำหนดเป็น วันเวย์ ในช่วงเช้า ประมาณ 6โมงเช้า ถึง 9 โมงเช้า นั้น

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พบกับนายสำเริง โชติ อายุ 56 ปี พ่อค้าขายโรตีละแวกใกล้เคียง กล่าวว่า ตนขายโรตีข้างถนนมาหลายปีแล้ว ปกติถนนเส้นดังกล่าวจะมีการตั้งป้ายปิดเส้นทางจราจร 1 เลน ให้เป็นวันเวย์ ในช่วงเวลา 06.00 - 08.30 น. ซึ่งตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ตนสังเกตเห็นว่าบางวันเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นำป้ายมาปิดเส้นทางวันเวย์ หาความชัดเจนไม่ได้ว่าในวันไหนจะปิดหรือไม่ปิด

849540

"ที่สำคัญปกติแล้วถนนเส้นนี้ มักจะมีการนำขบวนรถเข้ามาบ่อยครั้งมาก จนบางครั้งรถติดยาว สัญจรกันอย่างลำบาก ก็มีความกลัวว่าประชาชนคนที่ใช้เส้นทางจะเกิดเป็นการเข้าใจผิด ยิ่งถ้าเป็นคนนอกพื้นที่อาจจะไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่า แท้จริงแล้วทุกตอนเช้าจะเป็นเส้นทางวันเวย์" พ่อค้าขายโรตี กล่าว

413613

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเดินทางไปยัง สน.มักกะสัน และได้เข้าพูดคุยสัมภาษณ์กับ พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ตนต้องกราบขอโทษประชาชนจากปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้น เดิมทีก่อนโควิด-19 ระบาด ตำรวจจะไปปิดจราจรถนนกำแพงเพชร 7 ให้เดินรถช่องทางขวาทางเดียวในช่วงเวลา 06.00 - 08.30 น. แล้วแต่การจราจร หากรถไม่ติดก็ไม่ปิดเป็นวันเวย์ แต่ถ้ารถติดมากต้องระบายรถจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ขาเข้า ก็จะนำแผงเหล็กไปกั้นให้เดินรถทางเดียว

1636027396494

 

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้มองเป็นเรื่องผิดหรือถูก แต่ด้วยเจตนาการเดินรถ คือ เข้าใจผิดทั้งคู่ แต่ฝ่ายตำรวจต้องขอโทษ เพราะลูกน้องตนที่ไปกั้นรถช้า จึงเป็นฝ่ายผิด ไม่ควรปล่อยรถเข้ามาในช่วงเช้า ในคลิปจะเห็นว่ามีรถตำรวจจราจร สน.มักกะสัน 1 คัน แซงไปอำนวยความสะดวกการจราจรข้างหน้า ก่อนมีรถตำรวจอีกคันตามมาพร้อมรถอื่น ๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หมอบุญ ยัน ไม่ใช่ขบวนวีไอพี รถอยู่คันที่ 7 ไม่ถือสาคู่กรณีต่างถิ่น
- ที่แท้รถ หมอบุญ คลิปสาวใจเด็ดโวยไม่หลบ ยืนยันช่วงเวลานั้นเป็น วันเวย์
ผกก.สน.มักกะสัน โต้เป็นทาง 'วันเวย์' ยัน จยย.ตำรวจ ไม่ได้นำขบวนย้อนศร อำนวยสะดวก วีไอพี

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส