ชาวเน็ตแห่แชร์ ผักชี แพง ซุปเปอร์มาร์เก็ตโลละ 550 บาท กระทบร้านอาหารตามสั่ง

4 พ.ย. 64

ผักชี ฝอยราคาพุ่งกิโลกรัมละ 400 บาท เกษตรกรเผยไม่มีขายสาเหตุเพราะฝนตกหนักและน้ำท่วมจนไม่สามารถปลูกส่งขายสู่ท้องตลาดได้ ขณะชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ ผักชี ซุปเปอร์มาร์เก็ตโลละ 550 บาท

เกษตรกรบ้านบึงเสนาท ตำบลบางม่วง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ กำลังเตรียมดินและแปลงปลูกผักชีขายอีกครั้ง หลังระดับน้ำในพื้นที่ลดลงจนสามารถกลับมาปลูกผักชีตามเดิมได้ โดยในขณะนี้ผักชีมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 400 บาท จนทำให้กระทบถึงประชาชนผู้บริโภค โดยเฉพาะบรรดาตามร้านอาหาร และแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ต้องซื้อผักชีนำมาประกอบอาหารให้กับลูกค้าในราคาที่แพงแต่ราคาอาหารยังเท่าเดิม

จากการเปิดเผยของ นางบังอร เอี่ยมสงวน เกษตรกรผู้ปลูกพืชผักสวนครัวเปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้พื้นที่การเกษตรต้องประสบพบเจอกับปัญหาน้ำท่วม อีกทั้งยังต้องเจอกับปัญหาสภาพฝนตกบ่อย และแสงแดดแรงจ้า ซึ่งถือเป็นอุปสรรคในการปลูกผักชีจึงทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าทำสวนผักชีในช่วงนี้ ก็เลยทำให้ผักดังกล่าวเริ่มมีจำนวนลดลงจนแทบไม่เพียงพอต่อการส่งขาย จึงส่งผลทำให้เราคาของผักชีดีดตัวสูงขึ้นแต่จะเป็นแค่เฉพาะช่วงฤดูกาลนี้เท่านั้น เนื่องจากหากกลับเข้าสู่ฤดูหนาว เกษตรกรก็จะเริ่มกลับมาปลูกผักชีส่งออกไปตามท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น และจะทำให้ราคาก็จะกลับมาถูกลง

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพราคา ผักชี จากซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ที่ติดป้ายราคาขายว่า อยู่ที่กิโลกรัมละ 550 บาทเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ภาคใต้ ผักชีราคาพุ่ง กก.ละ 400 บาท เหตุน้ำท่วม น้ำมันแพงมีผลกับค่าขนส่ง
- แม่ค้าร้อง น้ำท่วมกระทบ ผักชี-ขึ้นฉ่าย ราคาพุ่ง 300 บาทต่อกิโลกรัม
- ผลกระทบ น้ำท่วม เพชรบูรณ์ผักราคาแพงกว่าอาหารทะเล ผักชี โลละ 400 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส