ใบกระท่อม มาแรง! แม่ค้าต้องหันมาแบกขายตามสี่แยกแทนพวงมาลัย

4 พ.ย. 64

กระแสใบกระท่อมกำลังมาแรง แม่ค้า-พ่อค้าขายพวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดง ถึงขนาดต้องหันมาขาย ขณะแม่ค้าเผยเป็นพืชตอบโจทย์ความต้องการสูง รายได้ดี บางรายถึงกับเลิกขายพวงมาลัย หันมาขายใบกระท่อมแทน

หลังจากที่รัฐบาลมีการประกาศปลดล็อกใบกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ส่งผลให้มีผู้บริโภคหันมาใช้ใบกระท่อมในการรักษาโรคมากขึ้น พ่อค้าแม่ค้าขายพวงลาลัยเองก็ยังต้องปรับตัวให้ทันต่อกระแสจึงต้องหันมาขายใบกระท่อม เช่นที่บริเวณสี่แยกไฟแดง (สี่แยกราหุล) หมู่ 4 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีแม่ค้า-พ่อค้าขายพวงมาลัยจำนวนมาก แต่ด้วยปัญหาเศรษกิจทำให้รายได้จากการจำหน่ายพวงมาลัยลดลงรายได้ไม่พอต่อค่าครองชีพ จึงหันมาทำการจำหน่ายใบกระท่อมมากขึ้น บางรายถึงกับเลิกขายพวงมาลัยหันมาขายแค่ใบกระท่อม ขณะที่บางรายก็จำหน่ายควบคู่กันไปทั้งพวงมาลัยทั้งใบกระท่อมเพราะกระแสตอบรับดี ที่สำคัญคือมีกำไรดี บางรายสามารถจำหน่ายได้วันละกว่า 2 กิโลกรัม โดยทางแม่ค้าจะสั่งใบกระท่อมมาทางขนส่งแล้วนำมาแยกจำหน่ายในราคาถุงละ 50 บาท และเดินจำหน่ายให้กับผู้บริโภคตามสี่แยกไฟแดง

1636011619556

จากการสอบถามนายก้องกิจ นันที อายุ 23 ปี หนึ่งในพ่อค้าขายพวงมาลัยที่หันมาขายใบกระท่อมกล่าวว่า ตนเองหันมาขายใบกระท่อมมาได้ 1 เดือนแล้วตั้งแต่รัฐบาลปลดล็อกขายได้เรื่อยๆ ระหว่างพวงมาลัยกับใบกระท่อมตนยอมรับว่าใบกระท่อมขายดีกว่าพวงมาลัย ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 20 ใบ 50บาท หรือ 40 ใบ 100 บาท ราคานี้ได้ผลตอบรับดี ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วก็กลับมาซื้อใหม่

1636011739268

ด้านนางสาวพร โพ้งสกุล อายุ 42 ปี หนึ่งในพ่อค้าขายพวงมาลัยที่หันมาขายใบกระท่อมกล่าวว่า ตนเองหันมาขายช่วงปลดล็อกตอนแรกก็ขายพอได้แต่หลังๆ เริ่มมีคู่แข่งทำให้ยอดขายลดลงเพราะต้องแบ่งยอดกัน ตอนนี้ยอมรับว่าใบกระท่อมขายดีกว่า เวลาขายน้อยกว่า ขายได้เร็วกว่า เพราะตอนนี้มีคนขายยังไม่มาก ขนาดขายไม่ดีก็ยังขายได้วันละ 1-2 กิโลกรัม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส