ครูปรีชา หันหน้าเข้าวัด ตัดสินใจบวชนาน 9 วัน ได้ฉายาทางธรรม ธัมมรโต

4 พ.ย. 64

ครูปรีชา หันหน้าเข้าวัดตัดสินใจบวชพระนาน 9 วัน ตั้งใจบวชเงียบๆ ไม่จัดงานปลงผมตอนเช้า เข้าโบสถ์ทันที ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธัมมรโต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพระอุโบสถวัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง) นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา คุณครูคนดังจากกรณีพิพาทหวย 30 ล้าน ได้ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ โดยพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายโดยไม่มีการจัดขบวนแห่แตรวงหรือการจัดเลี้ยงฉลองอุปสมบทแต่อย่างใด มีเพียงครอบครัวและคนสนิทรู้จักคุ้นเคยกับครูปรีชาเดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเท่านั้น

1636006677650

หลังจากครูปรีชาได้เข้าพิธีอุปสมบทโดยมีพระกิตติ สุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆารามเป็นพระอุปัชฌาย์และได้รับฉายาทางธรรมว่า ธัมมรโต (ทำมะระโต) ซึ่ง แปลว่าผู้มีธรรม หลังเสร็จสิ้นพิธีอุปสมบททางครอบครัวและเพื่อนสนิทคนรู้จักของพระปรีชาได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและทำบุญใส่ย่ามให้กับพระปรีชาก่อนช่วยกันไปส่งพระปรีชาขึ้นสู่กุฏิ 4 ภายในวัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง

1636006648573

พระปรีชากล่าวว่าตนเองมีความตั้งใจอยากที่จะบวชมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาส เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมในช่วงนี้จึงตัดสินใจปรึกษาคนในครอบครัวและเข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ทันทีโดยที่ไม่ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองใดๆ ตนเองตั้งใจที่จะบวชศึกษาพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นเวลา 9 วันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณของพ่อแม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส