ญาติช็อก เจ้าอาวาสถูกพระคลั่งใช้จอบตีหัว ปรามยังทุบไม่ยั้ง - แม่รับลูกป่วยจิต ขาดยา (คลิป)

16 พ.ย. 61
จากกรณี พระธีระยุทธ หอมสูง พระลูกวัด วัดมะม่วงเอน ได้บุกเข้ามาไปในกุฏิของพระบุญหนัก สุวรรณ อายุ 91 ปี เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน พร้อมใช้อาวุธจอบ ฟันหัวของเจ้าอาวาส จากนั้นพระผู้ก่อเหตุ วิ่งไปที่กุฏิของพระดำรง ชัยธรรม พร้อมกับใช้จอบฟันไปที่หัวของพระดำรง และใช้ก้อนหินทุบซ้ำหลายที ส่งผลให้พระทั้งสองรูปอาการบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุที่พระธีระยุทธก่อเหตุ คาดว่ามาจากพระธีระยุทธต้องการลาสิกขาบถ แต่ยังไม่มีพระทำพิธีให้ จึงเกิดความเครียด แล้วลงมือก่อเหตุดังกล่าว
พระบุญหนัก สุวรรณ เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน ถูกส่งโรงพยาบาล
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะพระธีระยุทธทำร้ายพระรูปอื่น
วันที่ 15 พ.ย. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่ วัดมะม่วงเอน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ภายในกุฏิของพระครูขันติคุณ บุญหนัก ขันติโก หรือ พระบุญหนัก สุวรรณ เจ้าอาวาสวัดมะม่วงเอน พบร่องรอยคราบเลือดบนเตียงคนไข้ ของเจ้าอาวาสอยู่
กุฏิเจ้าอาวาส
คราบเลือดบนเตียง บริเวณที่เกิดเหตุ
นางสาวปราณี สุวรรณ หรือ นางเอียด ลูกสาวของเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.61) เวลา 14.00 น. ตนและลูกหลานของเจ้าอาวาส เข้ามาเยี่ยมเจ้าอาวาส ขณะที่ตนนั่งอยู่ มีพระลูกวัดผู้ก่อเหตุเดินเข้ามา ตนเข้าใจว่าคงจะมาเยี่ยมเจ้าอาวาสที่กำลังนอนอาพาธอยู่ แต่ปรากฎว่าตนได้ยินเสียงดัง "ปั้ก" จึงหันไปดู พบว่าพระลูกวัดกำลังใช้จอบฟันศีรษะเจ้าอาวาสที่กำลังนอนอยู่ ซึ่งพระลูกวัดฟันไป 2 ครั้ง กำลังจะฟันครั้งที่ 3 ก็มีคนวิ่งเข้ามาดึงตัวพระลูกวัดออก ทำให้อาวุธจอบหล่น แล้วตัวพระลูกวัดก็วิ่งออกจากกุฏิไป จากนั้น ตนและบรรดาญาติก็รีบช่วยเหลือ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่อนามัยมาช่วยทำแผล แล้วส่งตัวไปโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช
นางสาวปราณี สุวรรณ หรือ เอียด ลูกสาวของเจ้าอาวาส
ทั้งนี้ ตนไม่เคยเห็นพระลูกวัดรายนี้ เข้ามาเยี่ยมอาการเจ้าอาวาสมาก่อน แต่ในวันนั้น เห็นเขาดูท่าทางปกติ จึงไม่คิดว่าจะเข้ามาทำร้าย ซึ่งตนทราบภายหลังว่า พระลูกวัดบวชเมื่อตอนช่วงเข้าพรรษา ซี่งคาดว่าบวชได้ราว 4-5 เดือนแล้ว ส่วนข้อมูลข่าวที่ระบุว่าพระลูกวัดตั้งใจจะลาสิกขา แต่ไม่มีพระทำการลาสิกขาให้นั้น นอกจากนี้ เขายังไปก่อเหตุกับพระอีกรูปหนึ่งซึ่งอายุ 78 ปี ทำให้ตนติดใจสงสัยว่า ทำไมพระผู้ก่อเหตุ ต้องมาทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ที่อายุมากแล้ว ตนอยากจะรู้ว่าจิตใจเขาทำด้วยอะไร นางสาวปราณี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกสงสารเจ้าอาวาส คิดว่าท่านคงจะเจ็บปวดไม่น้อย ทั้งอาการอาพาธที่เป็นความดัน และแผลกดทับ ทำให้ต้องเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ตนยังรู้สึกสงสัยว่า หากพระลูกวัดป่วยเป็นบ้า เหตุใดจึงไม่ไปทำร้ายคนข้างนอก ทำไมต้องทำร้ายพระสงฆ์ที่กำลังนอนหลับไม่รู้เรื่อง ทั้งยังกระทำต่อหน้าต่อตาลูกหลานกว่า 8 คน ที่กำลังนั่งเฝ้าอยู่ เบื้องต้น อาการของเจ้าอาวาสยังคงทรงตัว หมอต้องคอยให้เกล็ดเลือด เพราะเกล็ดเลือดต่ำ ตนเองก็ไม่รู้ว่าเจ้าอาวาสจะกลับมาเป็นแบบเดิมได้หรือไม่ เพราะท่านเจ็บแผลมาก ส่วนด้านคดีความ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าคนก่อเหตุโดนข้อหาอะไรบ้าง แต่ตนมั่นใจว่าเขาพยายามฆ่า เพราะหาจอบมาเอง ไม่ใช่จอบของทางวัด ครอบครัวก็จะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด
นางแดง หอมสูง แม่ของพระธีระยุทธ
จากนั้น ทีมข่าวเดินทางมาบ้าน หมู่ 3 ต. สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งระบุว่าเป็นที่อยู่ของพระธีระยุทธ พระลูกวัดผู้ก่อเหตุ โดย นางแดง หอมสูง แม่ของพระธีระยุทธ เปิดเผยว่า ตอนที่พระธีระยุทธขอบวชเมื่อเข้าพรรษานั้น เจ้าตัวเดินทางไปวัดและขอบวชด้วยตัวเอง โดยทางครอบครัวไม่ได้มีการขอให้บวช เนื่องจากก่อนหน้านี้ พระธีระยุทธไปติดทหารอยู่ที่ จ.ยะลา เขาจึงบนบานไว้ว่า หากกลับมาอย่างปลอดภัยจะบวชพระ ซึ่งหลังจากนั้นลูกชายก็อุปสมบท ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุฟันหัวเจ้าอาวาส ตนก็ไม่รู้ว่าเขาทำเพราะอะไร ตอนที่ตนพยายามสอบถาม เขาก็ไม่ยอมตอบ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าลูกมีสติรู้ตัวหรือไม่ที่ทำลงไป ทั้งนี้ ตนทั้งเครียดและเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่ลูกกระทำลงไป ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป และขณะนี้ตำรวจก็พาลูกตนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่ามีอาการเกี่ยวกับโรคประสาท เพราะก่อนหน้านี้ ลูกชายตนป่วย มีอาการซึมเศร้า ตนเองต้องพาลูกไปรับยาระงับอาการจาก โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ซึ่งโรงพยาบาลที่รักษาด้านจิตเวช แต่หลังจากยาหมด ลูกชายตนก็ไม่ได้ไปรับยาอีก ทำให้รักษาไม่ต่อเนื่อง ตอนนั้นแพทย์ระบุว่าลูกชายตนมีอาการเป็นโรคซึมเศร้า นางแดง กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาลูกชายตนก็ไม่เคยไปทำร้ายร่างกายใคร หรือมีปัญหากับใคร ตนเองก็ยังไม่ได้คุยกับครอบครัวของเจ้าอาวาส ยอมรับว่าขณะนี้ก็กลัว เพราะรู้ว่าลูกชายอาจจะต้องโดนคดี
สถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาพนม
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาพนม ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธีระยุทธ หอมสูง ในข้อหาพยายามฆ่า แต่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกาย และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานีก่อน เนื่องจากพบประวัติผู้ต้องหาเคยป่วย และเข้ารับการรักษาทางจิตเวช ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และใบรับรองแพทย์ก่อน จึงจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ