เอาจริง! ดีอีเอส ล่าตัวมือโพสต์ขาย กาแฟผสมยาอี เล็งตั้งศูนย์ต่อต้านมิจฉาชีพออนไลน์

3 พ.ย. 64

กาแฟผสมยาอี ระบาดโซเชียล ดีอีเอส เอาจริง ประสานป.ป.ส.-ตำรวจ เร่งจับกุมมือโพสต์ขายดำเนินคดี เล็งตั้งศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์

กรณี กาแฟผสมยาอี หลังมีผู้โพสต์จำหน่ายยาเสพติดหลายประเภทผ่านทาง tiktok เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจคือการโพสจำหน่ายสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองกาแฟทรีอินวันยี่ห้อหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “กาแฟซอง 3,000” ซึ่งเป็นที่เข้าใจทั่วไปว่า วัตถุที่อยู่ในกาแฟซอง มีการตั้งราคาจำหน่ายซองละ 3,000 บาท นั้น

วันที่ 3 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า การโพสต์สิ่งใดที่ผิดกฎหมายย่อมมีความผิดอยู่แล้ว ทางดีอีเอสจะดำเนินการติดตามและปิดกั้น ไม่ให้แชร์เรื่องนี้ออกไป

โดยดีอีเอสจะทำหน้าที่ตรวจสอบ ปิดกั้น และประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ดำเนินการจับกุม ทราบว่าทางตำรวจเองก็ตื่นตัวในเรื่องนี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ จะตั้งศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์ ซึ่งรวมกระทรวง หน่วยงานต่างๆ เช่น มอก. สคบ. โดยจะเข้าร่วมกันตรวจสอบมิจฉาชีพที่ทำผิดในโลกออนไลน์ และดำเนินการอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เตือน! กาแฟผสมยาอี ฤทธิ์สูสีเคนมผง เสี่ยงถึงตาย ป.ป.ส. เร่งเชือดนักค้า

- ล็อตเบิ้ม! บก.ทล. ยึดไอซ์ 200 กิโล - ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ผตห.หลบหนีไปได้

- มือแฮก ลอยตัว รมว.ดีอีเอส ยอมรับเอาผิดยาก เผยบัตรเดบิตมีความเสี่ยงสูง

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส