ร้อยเอ็ด เร่งแก้ถนนประหลาด เกาะกลางโผล่กินเลนหายไปเกินครึ่ง

3 พ.ย. 64

ร้อยเอ็ด เร่งแก้ถนนประหลาด เกาะกลางโผล่กินเลนหายไปเกินครึ่ง คาดว่าอีกประมาณ 3 วันจะแล้วเสร็จ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ฟุตบาทไทยสไตล์ ได้ลงภาพถนนเส้นร้อยเอ็ดไปอำเภอจตุรพักตร์พิมาน ซึ่งมีลักษณะแปลกเพราะว่าเกาะกลางถนนมาโผล่อยู่กลางเลนฝั่งขวา ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่งงกับภาพที่เห็น

1635919765567

ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงสถานที่ตามที่ทางเพจได้ลงไว้ซึ่งอยู่ที่บริเวณกิโลเมตรที่ 57 ถนนเส้นอำเภอเมืองร้อยเอ็ดไปอำเภอจตุรพักตร์พิมาน ซึ่งบริเวณนั้นมีการก่อสร้างถนนเป็นทางยาวและได้พบภาพดังที่ปรากฏอยู่ในเพจจริงๆ พร้อมกันนั้นยังได้พบกับนายจิรศักดิ์ ศรีบุญลือ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ยืนพูดคุยอยู่กับผู้รับเหมาถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าการที่ถนนอยู่ในลักษณะนี้มีความเสี่ยงเกิดอันตรายเพราะว่าเส้นจราจรจุดที่ห่างจากยูเทิร์นจะดูปกติ แต่เมื่อขยับมาใกล้ยูเทิร์นช่องจราจรฝั่งขวาจะแคบลงเรื่อยๆ และเกาะกลางถนนกลายเป็นว่าอยู่กลางเลนฝั่งขวาอาจจะทำให้รถที่ตีคู่กันมาและไม่คุ้นเส้นทางนี้เกิดการเบียดกันจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทำการแก้ไขเบื้องต้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุเฉพาะหน้าตอนนี้เสียก่อน

1635919801362

ด้านนายปรีชา มั่นคง นายช่างโครงการผู้ควบคุมการก่อสร้างถนนเส้นนี้ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ถนนเป็นลักษณะอย่างนี้เพราะว่าช่วงแรกที่ก่อสร้างขยายถนนตรงบริเวณนี้ไม่มีจุดกลับรถ หลังจากนั้นชาวบ้านได้ร้องขอให้ทำการสร้างจุดกลับรถขึ้นเพื่อความสะดวกในการเดินทางของชาวบ้านบริเวณนั้นเพราะว่าแถวนั้นมีโรงสีข้าวซึ่งเกษตรกรจะต้องมาใช้บริการค่อนข้างเยอะเ มื่อเรื่องผ่านทางโครงการจึงได้ทำการเพิ่มช่องจุดกลับรถขึ้นมาทำให้เกาะกลางถนนมาเบียดกับเลนทั้งสองฝั่ง ซึ่งความเป็นจริงขนาดถนนจะเท่ากันแต่เส้นจราจรเป็นเส้นจราจรเดิม ทางผู้รับเหมาก็ไม่ได้ลบเส้นตีใหม่เพราะว่าพื้นถนนยังทำไม่เสร็จจะทำการเทราดยางทับ ซึ่งก็จะทำให้เส้นจราจรมันหายไปอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้จะได้ทำการแก้ไขเบื้องต้นโดยจะปิดช่องจราจรฝั่งขวาไว้เสียก่อนแล้วติดไฟเตือน คาดว่าอีกประมาณ 3 วันก็จะทำการเทพื้นผิวได้ ก็จะทำให้เส้นจราจรที่สร้างความสับสนนี้ลบหายไปและถนนก็จะกลับมาใช้ได้ตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส