มิติใหม่ กฐินสามัคคี เหน็บสลิปโอนเงินแทนธนบัตร ปลอดภัยไม่ต้องกลัวโจรมาฉก

3 พ.ย. 64

มิติใหม่ กฐินสามัคคี วัดบ่อพลอย จ.ตราด เหน็บสลิปโอนเงินบนพุ่มกฐินแทนธนบัตร ปลอดภัยไม่ต้องกลัวโจรมาฉก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดบ่อพลอย จ.ตราด กำหนดจัดงานทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 ขึ้นในวันที่ 7 พ.ย.นี้ แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในอำเภอบ่อไร่ ยังมีความรุนแรงมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันจึงมีการบอกบุญไปยังพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้และไกล ใครมีจิตศรัทธาต้องการร่วมทอดกฐินกับทางวัดให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของวัดโดยวัดจะนำรายชื่อผู้โอนเงินซึ่งเป็นสลิปการโอนไปถ่ายเอกสาร แล้วนำสลิปการโอนเงินนั้นมาติดพุ่มกฐินแทนการนำเงินมาติดเหมือนพุ่มกฐินทั่วไป

1635903614640

นายฆนากร รวบรวม เจ้าหน้าที่วัดบ่อพลอย เผยว่าปกติการทำบุญกฐินจะต้องใส่ธนบัตรในซองกฐิน แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ลูกหลานหรือพี่น้องชาวบ่อไร่หรือใกล้เคียง อยากจะร่วมทำบุญซึ่งไม่สามารถเดินทางมาทำบุญได้อย่างสะดวกจึงต้องโอนเงินผ่านบัญชี ทางเจ้าหน้าที่วัดจึงมีความคิดให้เอาสลิปโอนเงินเข้ามาเสียบพุ่มกฐินแทน ซึ่งประชาชนต่างเห็นและชอบใจส่งเงินมาทำบุญให้กับทางวัดและบัญชีทางวัดโดยตรง

1635903653288

ส่วนการทอดกฐินก็จะกำหนดตามเดิมคือมีพิธีทอดกฐินจากเจ้าภาพเหมือนการทอดกฐินทั่วๆไป แต่จะนำพุ่มกฐินสลิปโอนเงินไปร่วมในพิธีแทนธนบัตรและมีพิธีกรรมทางศาสนาเหมือนเดิมทุกอย่าง โดยมีนายสมชาย วิจารณ์ศิริ เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ หากใครต้องการร่วมบุญงานทอดกฐินวัดบ่อพลอยโอนเงินเข้าบัญชีวัดบ่อพลอยได้ที่ 375-2-88160-1 ธนาคารทหารไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส